เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ 'เศรษฐา' ออนทัวร์ เหนือ-อีสาน-ใต้ ยาว 2 สัปดาห์

โดย passamon_a

27 พ.ย. 2566

73 views

หลังจากช่วงที่ผ่านมา นายกฯเศรษฐา เดินสายไปต่างประเทศ ช่วง 2 สัปดาห์จากนี้ นายกฯจะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดแบบยาว ๆ ทั้งเหนือ-อีสาน-ใต้ โดยจะมีประชุม ครม.สัญจรนัดแรก ที่หนองบัวลำภู


เริ่มจากวันนี้ (27 พ.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ณ อำเภอสะเดา จ. สงขลา โดยจะพบกับ ดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เพื่อหารือและเยี่ยมพื้นที่ชายแดนร่วมกัน และผลักดันความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนของทั้งสองประเทศ


หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดสงขลาแล้ว ช่วงเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ต่อ เพื่อตรวจราชการ และติดตามโครงการป้องกันอุทกภัย และร่วมพิธีเผาเทียน ชมการแสดง แสง เสียง ร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย


และนายกฯจะเดินทางกลับกรุงเทพฯคืนนี้ เพราะพรุ่งนี้ (28 พ.ย.) ต้องเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล และในช่วงค่ำ นายกฯเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการ และร่วมพิธีลอยกระทง


และวันที่ 29 พ.ย. นายกฯมีภารกิจลงพื้นที่อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งวัน เป็นประธานการประชุม และหารือประเด็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และเยี่ยมชมพื้นที่โครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติล้านนา ก่อนเดินทางไป อ.สันกำแพง เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ด้วย Soft Power


และช่วงค่ำ นายกฯจะไปร่วมชมการแสดงต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวณียี่เป็ง ประจำปี 2566 ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่


วันที่ 30 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์

วันที่ 1 ธันวาคม ช่วงเช้า นายกฯจะอยู่ที่ จ.พิษณุโลก ก่อนจะขึ้นเครื่องบินไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดศูนย์บริการด้านการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

วันที่ 3 ธันวาคม นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการจ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู

และเช้าวันที่ 4 ธันวาคม นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.หนองบัวลำภู จากนั้นนายกฯ พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะร่วมลงพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง เพื่อรับฟังและติดตามปัญหาความยากจน

จากนั้น วันที่ 6 และ 7 ธันวาคม นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสัมมนากับพรรคเพื่อไทย ที่เขาใหญ่

และ วันที่ 9 ธันวาคม นายกฯ มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ ที่ จ.กาญจนบุรี


ก็จะเป็น 2 สัปดาห์เต็ม ๆ ที่นายกฯจะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งภาคหนือ ใต้ และอีสาน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/20VzwXsZ-qE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐาทวีสิน ,ตารางงานเศรษฐา

คุณอาจสนใจ

Related News