เลือกตั้งและการเมือง

'พิภพ' ชี้ 'ทักษิณ' กลับบ้าน ชัยชนะยกแรก กลุ่มอำนาจนิยม – ‘นิพิฏฐ์' ยินดีทักษิณลดโทษ รับแพ้แล้ว ศึก 17 ปี

โดย petchpawee_k

2 ก.ย. 2566

909 views

'พิภพ' ชี้ 'ทักษิณ' กลับบ้าน ชัยชนะยกแรกของกลุ่มอำนาจนิยม ทุนนิยม อนุรักษ์นิยม ด้าน นิพิฏฐ์ โพสต์ ยินดีทักษิณได้ลดโทษ  รับแพ้แล้ว ศึก 17 ปี เสียดายประชาธิปัตย์ ต้องล่มสลาย 

วานนี้ (1 ก.ย.2566)  นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) โพสต์ข้อความผ่านเซบุ๊ก ระบุว่า ทักษิณกลับบ้าน ชัยชนะยกแรกของกลุ่มอำนาจนิยม ทุนนิยม อนุรักษ์นิยม


กลับมาทำไมในตอนนี้ ที่ถึงอย่างไรก็ต้องติดคุก มันไม่เท่อย่างที่ตัวเองประกาศไว้ ทันทีที่ทักษิณเหยียบแผ่นดินไทยตอนเช้า ตอนเย็นรัฐสภาฯไทยก็มีมติเลือกคนของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี


หลังจากหนีคดีไป 18 ปี ทักษิณก็กลับบ้านอย่างเท่ๆ เหมือนจักรพรรดินโปเลียนหนีออกจากเกาะเอลบากลับมาเหยียบแผ่นดินฝรั่งเศส เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีคืนมา และมาจัดการกับคนที่บังคับให้ต้วเองไปอยู่เกาะเอลบา


คนตั้งคำถามกันมากว่าทักษิณกลับมาทำไม ทำไมไม่รอให้รัฐบาลของตัวเองออก พรบ.นิรโทษกรรมให้สำเร็จเสร็จสิ้นเสียก่อน การกลับมาตอนนี้ ตอนที่พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์จนเกือบได้เป็นนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางความกลัวของกลุ่มทุน ขุนทหาร และชนชั้นสูง และใครๆก็คาดหมายได้ว่า บทบาทในรัฐสภาฯของพรรคก้าวไกลในสมัยนี้จะแลนด์สไลด์ชนิดฟ้าถล่มดินทลายในการเลือกตั้งครั้งต่อไป


แผนการสกัดพรรคก้าวไกล จึงต้องเริ่ม ณ วันนี้ และคนที่จะสกัดได้ คือคนที่ชื่อ “ทักษิณ” เท่านั้น

ทักษิณเป็นตัวแปรที่ทำให้ พรบ.นิรโทษกรรมไปไม่ได้ การนำตัวทักษิณกลับมาติดคุกให้ครบกระบวนการตามกฎหมาย แล้วขออภัยโทษ การออก พรบ.นิรโทษกรรมก็จะสำเร็จเพื่อน้องสาวที่อยู่แดนไกลและคนเสื้อแดง ทักษิณ ก็จะนำทัพสู้ศึกกับก้าวไกลอีก 4 ปีช้างหน้าได้ เหมือนศึกวอเตอร์ลู


ที่ใครๆคาดหมายว่า ก้าวไกลจะแลนด์สไลด์สมัยหน้า ก็จะกลายเป็นคำถามใหญ่ คำถามใหม่ เมื่อเจอกับ”นักการขายในตลาดการเมืองที่ยิ่งใหญ่”ในประวัติศาสต์การเมืองไทย มานำทัพเพื่อไทยสู้ศึก เหมือนสมัยเมื่อ 50 ปีก่อน รัฐไทยกลัวคอมมิวนิสต์ จนเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 แล้วให้ขุนทหารสู้ศึกคอมมิวนิสต์ผ่านการเลือกตั้ง ผ่านการรัฐประหาร มาจนถึงวันนี้


เพียงแต่สงครามครั้งนี้ ทักษิณ ต้องไม่ติดหล่มต้วเองเหมือนจักรพรรดินโปเลียนในประวัติศาสตร์ที่ศึกวอเตอร์ลู มิฉะนั้นทักษิณก็จะต้องจบตัวเองแบบตัวละครใน Death of Salesman ของ อาร์เธอร์ มิลเลอร์

--------------------------------

ขณะที่นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง หลายสมัย ได้โพสต์ข้อคาม ระบุว่า  “ผมสู้กับคุณทักษิณมา 17 ปี ไม่ต้องบอกว่า แสนสาหัสขนาดไหน ถูกค้นบ้าน ถูกกระทำ ถูกฟ้อง 13 คดี แต่ผมโชคดี ทั้ง 13 คดี ผมชนะหมด ไม่งั้นผมคงติดคุกมากกว่าคุณทักษิณ


 เอาเถอะ! วันนี้ ผมจำเป็นต้องกล่าวว่า “ผมแพ้แล้ว” จึงถือโอกาสนี้ ยินดีกับคุณทักษิณ และผู้สนับสนุนคุณทักษิณ ขออวยพร ให้คุณทักษิณ และบริวาร บริหารประเทศนี้ไปต่อไปจนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร


 แต่หากจะถามว่า 17 ปีที่สู้มา ผมเสียใจหรือไม่ ตอบว่า “ไม่” ผมจะพยายามกล้ำกลืนบอกหัวใจตัวเองว่า สมัยนั้น ผมต้องสู้อย่างนั้น ไม่เช่นนั้น เราคงรักษาบ้านเมืองไว้ไม่ได้


สมัยหน้า แนวรบทางตะวันตกเปลี่ยนแนวแล้ว ครั้งหน้า พรรคเพื่อไทย ต้องสู้ตายกับ พรรคก้าวไกล อย่าว่า ผมเลย ผมคิดว่า พรรคก้าวไกลจะชนะพรรคเพื่อไทยถล่มทลาย


ผมเป็นเพียงประชาชน ที่ยืนมองการสู้รบเท่านั้น ไม่เชียร์ใคร เพราะทั้ง 2 พรรค ไม่ใกล้เคียงกับ DNA ผมเลย เลือกตั้งครั้งหน้าผมอาจจะเดินออกจากบ้านไม่เลือกใคร และ ไม่เลือกพรรคใดอีกต่อไปแล้ว


ที่เสียใจเป็นที่สุด คือ 17 ปีที่ผ่านมา ผมสู้ผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า “พรรคประชาธิปัตย์” เสียดายที่ผลการสู้ สุดท้ายก็นำมาซึ่งการล่มสลายของพรรคประชาธิปัตย์ ชาวประชาธิปัตย์อย่าด่าผมเลย ผมได้ยินคนเขาพูดกันอย่างนั้นจริงๆ


เพื่อนผู้ร่วมต่อสู้ทั้งหลาย!!! รักษาตัวไว้ให้ดี เย็นนี้ กลับบ้านซื้อมาม่า ไปฝากลูก พรุ่งนี้ไปทำงานเจียวไข่ใส่ปิ่นโตไปกินที่ทำงาน รักษาสุขภาพให้ดีอย่าได้เจ็บป่วย เพราะหากเจ็บป่วยต้องไปรอคิวนานที่โรงพยาบาล อาจต้องวางรองเท้าให้เข้าคิวแทน หากจะไปห้องน้ำ อย่าคิดทำผิดกฎหมายใดๆเลย เพราะหากติดคุกอย่าหวังลมๆแล้วๆ ว่าคุณจะได้ขึ้นไปรักษาชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ


เพื่อนผู้เคยร่วมรบทั้งหลาย ทำมาหากินเถอะครับอุดมการณ์ที่คุณเคยใฝ่ฝัน บัดนี้ มันเดินมาถึงปลายทางแล้ว และมันก็เหลือเพียงแต่ซากเท่านั้น


ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฟ้าใหม่ ใจกลางป่า เข้ามาคอมเมนต์ระบุว่า “กฎหมายอาจแสดงผลไม่เต็มร้อย แต่กฎแห่ง กรรมไม่มีอภัยโทษค่ะ” วึ่งนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เข้ามาตอบกลับว่า “กรรม เขาเอาไว้อ้างปลอบใจคนจน”


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7rX-etJm2Qg

คุณอาจสนใจ

Related News