เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ เศรษฐา’ นำว่าที่ ครม.ลงพื้นที่พังงา ลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ย้ำทำงานเต็มที่ แม้ไม่มี สส.เพื่อไทย

โดย petchpawee_k

26 ส.ค. 2566

134 views

วันที่ 26 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดพังงา พร้อมนายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลพบปะพูดคุยผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ที่โรงแรมมอริซี เขาหลัก เพื่อร่วมผลักดันประเด็นการท่องเที่ยว Wellness ในพื้นที่ฝั่งอันดามัน


โดยตอนหนึ่งระบุว่า จังหวัดพังงา หรือในโซนนี้ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดกระบี่ ภูเก็ต ระนอง ต่างเป็นแหล่งรายได้ที่มีอนาคต สามารถทำรายได้มากมายให้กับประเทศชาติได้ พรรคเพื่อไทยเราไม่มี สส. ใน 3-4 จังหวัดนี้มานานแล้ว แต่ขอขอบคุณทุกคนที่ทำงานในพื้นที่อย่างไม่หยุดหย่อน


ขอบคุณ สส. จากพรรคร่วมที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ รวมถึงหลายคนที่ทำงานในพื้นที่แล้วเราจะไม่มี สส. แต่เราจะยึดโยงกับพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ การที่เราต้องอยู่กับประชาชนและรับฟังปัญหา ถือเป็นตัวตนของนักการเมืองที่ควรจะต้องปฏิบัติ ยืนยันว่าแม้ไม่มี สส. เราก็จะมาอีก


ทั้งนี้จังหวัดพังงา ภูเก็ต เป็นจังหวัดแรกที่มา หลังจากที่มีการรับสนองพระบรมราชโองการ ซึ่งเราไม่ได้ยึดเกี่ยวกับการเมือง เพราะการที่จะเป็นนายกของคนไทยทั้งประเทศ แม้ไม่มี สส.ในเขตนี้ก็ตามที เราจะต้องดูในองค์รวมดูการพัฒนาประเทศเป็นหลักไม่ได้ดูเฉพาะด้านการเมือง อย่างที่ตนเคยพูดไปเมื่อวานที่จังหวัดภูเก็ต ว่าวันนี้ GDP ของเราตกต่ำมาก การที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระยะสั้นต้องพึ่งการลดหนี้ และพึ่งการเพิ่มรายได้ และการเพิ่มรายได้ที่จะทำได้ชัดเจนและรวดเร็วที่สุดคือจากการท่องเที่ยวเป็นหลัก


นายเศรษฐา ยังระบุว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีว่าที่รัฐมนตรีหลายคนร่วมคณะด้วย เพื่อนำข้อเสนอแนะต่างๆ ไปจัดทำเป็นนโยบายและเตรียมแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งทันที ที่คณะรัฐมนตรีเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการ จะมีการลงพื้นที่เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ เป็นระยะๆ


โดยจะมีการจัดประชุมครม.สัญจร ไปยังทั่วทุกภาค แต่จะปรับให้เกิดความคล่องตัวและเกิดประโยชน์ในการทำงานมากขึ้น ด้วยการแบ่งรัฐมนตรีลงพื้นที่เป็นกรุ๊ปย่อย อาทิ ครม.ด้านเศรษฐกิจ ครม.ด้านความมั่นคง



https://youtu.be/GcrDxnmb55w

คุณอาจสนใจ

Related News