เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ยันไม่หวังส้มหล่น ปัดคิดรอเสียบนั่งนายกฯ แทน ‘พิธา’ หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง

โดย nicharee_m

10 มิ.ย. 2566

234 views

‘เศรษฐา’ เข้าเพื่อไทยครั้งแรกหลังกลับจากอังกฤษ ยันไม่คิดรอเสียบนั่งนายกฯ แทน ‘พิธา’ หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง - ให้กำลังใจฟอร์มรัฐบาลสำเร็จ

    เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อหลังเดินทางกลับจากอังกฤษ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เข้ามารายงานความคืบหน้าการทำงานเดินหน้ารีแบรนด์พรรคให้กับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรค ให้ทราบซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าตามลำดับ และจะขอคำแนะนำจากคนที่อยู่ในพรรคมานานว่าวิธีการ สำหรับการเลือกทำงานแบบใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้ามาถูกทางหรือไม่จากนั้นจากร่วมประชุมคณะกรรมการเศรษฐกิจของพรรคที่มี

    เมื่อถามว่า 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ได้มีการทาบทามให้ไปร่วมทำงานด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าไม่ได้มีการทาบทาม เพราะตนไม่ได้โฟกัสเรื่องการตั้งรัฐบาล แต่โฟกัสที่พรรคเพื่อไทย

    เมื่อถามถึงว่ามองการฟอร์มรัฐบาลครั้งนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐากล่าวว่าตนไม่ได้มองแต่ให้กำลังใจขอให้ตั้งรัฐบาลครั้งนี้สำเร็จ เพราะเราเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ถูกยื่นร้องเรียนหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องหุ้น ในฐานะแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยหากนายพิธาเกิดอุบัติเหตุ จะรับหน้าที่ต่อหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่าไม่ได้คิดตรงนั้น เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ซึ่งมีขั้นตอนอยู่แล้ว ควรให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่งในการจัดการ

    เมื่อถามย้ำว่าพรรคก้าวไกลมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแค่คนเดียว นายเศรษฐาย้ำว่าก็ต้องให้พรรคก้าวไกลเป็นคนจัดการ ให้พรรคอันดับหนึ่งจัดการ เพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง อีกครั้งตนไม่เกี่ยวข้องกับการฟอร์มรัฐบาลหรือขณะทำงานเปลี่ยนผ่าน ตนทำเฉพาะส่วนของพรรคเพื่อไทยอย่างเดียว


https://youtu.be/5El37CBSSCc

คุณอาจสนใจ

Related News