เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' สวมเสื้อมัดย้อม ปราศรัยขอบคุณชาวภูเก็ต หลังแม่ค้าขอช่วยโปรโมท เผยชอบใส่อยู่แล้ว

โดย passamon_a

10 มิ.ย. 2566

1.4K views

'พิธา' เปิดใจสวมผ้ามัดย้อมขึ้นเวทีขอบคุณชาวภูเก็ต บอกสีฟ้า-ขาว เข้าบรรยากาศเมืองไข่มุกอันดามัน หลังแม่ค้าขอช่วยโปรโมท เผยชอบมานานแล้ว ใส่ตั้งแต่สมัยพา 'พิพิม' เที่ยวหัวหิน พร้อมผลักดันมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทย


เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว หลังตั้งใจใส่เสื้อมัดย้อมฝีมือวิสาหกิจชุมชน จาก อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการผ้าย้อมคราม จังหวัดสกลนคร วอนนายพิธาวางขวดไวน์มาสวมผ้าย้อมครามช่วยผู้ประกอบการบ้าง เพื่อกระตุ้นยอดขายผ้าท้องถิ่น


นายพิธา ระบุว่า เสื้อที่ตนสวมขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เป็นเสื้อมัดย้อมที่ตนชอบใส่อยู่แล้ว ซึ่งได้ซื้อเก็บไว้จากการเดินทางไปหาเสียงทั่วประเทศ หากจำไม่ผิดเสื้อตัวที่ใส่ซื้อมาจากที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช หรือจาก จ.เชียงใหม่ ซื้อมานานแล้วอาจจะจำได้ไม่แม่น เพราะเห็นเมื่อไรก็ชอบซื้อสะสม เป็นเสื้อที่สีสวย ผ้าบาง ไม่ร้อน เหมาะกับอากาศประเทศไทย และมีความคิดสร้างสรรค์อยู่ ซึ่งมีหลายพื้นที่ในประเทศไทยที่มีผ้าท้องถิ่นแบบนี้ เช่น จ.เชียงใหม่ จ.น่าน จ.สกลนคร จ.นครศรีธรรมราช


ซึ่งเมื่อมีแม่ค้าเรียกร้องให้โปรโมทบ้างจึงถือเป็นงานง่ายสำหรับตน เพราะเป็นคนที่สวมใส่เสื้อแบบนี้ในชีวิตจริงอยู่แล้ว มีมาตลอดตั้งแต่ก่อนเป็นนักการเมืองด้วยซ้ำ อย่างเสื้อตัวนี้หากดูในอินสตาแกรมของตน เคยใส่ตั้งแต่ก่อนเป็น ส.ส. พาน้องพิพิม บุตรสาวไปเที่ยวหัวหิน


นายพิธา กล่าวว่า การช่วยโปรโมทผ้ามัดย้อม หรือผ้าย้อมคราม เป็นเรื่องธรรมชาติเพราะเป็นตัวตนของตัวเองอยู่แล้ว และในวันนี้ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เป็นไข่มุกแห่งอันดามัน มีฟ้า มีทะเล สีนี้จึงดูเหมาะสมกับสถานการณ์และพื้นที่ที่ลงด้วยจึงใส่ตัวนี้มา เพื่อจะช่วยกระตุ้นให้คนเข้าถึง และรับรู้ถึงแฟชั่นที่มาจากภูมิปัญญาของไทย เพราะในเอเชีย ประเทศญี่ปุ่นก็มีชื่อเสียงเรื่องผ้าย้อมคราม มีราคาสูง ซึ่งตนคิดว่าไทยก็มีศักยภาพที่จะผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาของไทยด้วยเช่นเดียวกัน


"…เป็นเสื้อที่เหมาะกับบริบทสถานที่ เข้ากับความต้องการประชาชนที่อยากให้ช่วยโปรโมท และเป็นตัวของตัวเอง สามองค์ประกอบจึงลงตัวเป็นการตัดสินใจใส่มาเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวภูเก็ตในครั้งนี้…" นายพิธา กล่าว


เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชน ในช่วงเย็นที่จังหวัดภูเก็ต นายพิธา กล่าวว่า ตนรู้สึกซาบซึ้งใจมากที่มีประชาชนจำนวนมากมาให้การต้อนรับ และให้ความไว้วางใจจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งตั้งใจจะทำให้หลาย ๆ อย่างในการร่วมมือกับพี่น้องภาคประชาชน ภาคประชาสังคม และพี่น้องเอกชน ผลักดันให้ภูเก็ตเป็นไปตามศักยภาพที่จังหวัดภูเก็ตมี โดยลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ ซึ่งรายได้ที่จังหวัดภูเก็ตสามารถสร้างได้อย่างมากมายมหาศาล ควรถูกใช้ในการทำบริการสาธารณะให้กับคนภูเก็ตอย่างเท่าเทียมกัน


https://youtu.be/gCLNhy6GonE


คุณอาจสนใจ

Related News