เลือกตั้งและการเมือง

'ปลอดประสพ' ลั่น เบื่อจังเลยทู่ซี้อยู่ทำไม เทียบภาพ ว่าที่นายกฯ-รักษาการนายกฯ

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2566

1.1K views

ปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "เบื่อจังเลย ทู่ซี้อยู่ทำไม วันนี้ทางการเมืองจะเห็นภาพ 2 ภาพซ้อนกันอยู่คือ ภาพแห่งความปิติ และภาพที่น่าเศร้า


ภาพแรกที่สวยงามก็คือ การที่คุณสรยุทธ์เชิญคุณพิธามาออกรายการ TV ดูแล้วสนุกและสบายใจ เห็นภาพว่าที่นายกฯ ทำตัวง่ายๆ ร้องรำทำเพลง หัวเราะ เขินแบบไม่มีจริตจะก้าน มองดูว่า นายกรัฐมนตรีแท้จริงก็คือคนธรรมดานี่เอง แต่พอถูกตั้งคำถามยากๆทางการเมืองหรือทางเศรษฐกิจ ก็สามารถตอบได้อย่างรวดเร็ว เฉลียวฉลาด เป็นภาพตามใจประชาชนคนดู  ทำให้อดวาดภาพไม่ได้ว่า หากเป็นคุณแพทองธารต้องแสดงในบทเหล่านี้ เธอก็คงจะทำได้ดีมากเช่นกัน


วันนี้วันเวลาเป็นของคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจ้าของอนาคตแล้ว เราผู้เฒ่าทั้งหลายควรหลบไปเสียเพื่อเปิดโอกาสให้พวกเขาได้บริหารชีวิตของพวกเขาได้แล้ว


ภาพที่สองที่ไม่งามก็คือ รักษาการนายกรัฐมนตรีปัจจุบันซึ่งพ่ายแพ้การเลือกตั้งแต่ไม่ยอมแพ้ บอกลูกพรรคให้เงียบเพื่อรอโอกาส ยังไปทำงานและสั่งงาน ประหนึ่งประเทศไทยยังคงเหมือนเดิม แถมตำหนิการเตรียมการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล กล่าวหาว่า ไม่เหมาะสม และก็ทำเหมือนเดิมคือ  อยากพูดก็พูด อยากตอบคำถามก็ตอบ อยากงอนก็เดินหนีไปเลยดื้อๆ ให้สัมภาษณ์แบบพูดไปตอบไป เป็นภาพตามใจกู


อีกเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยเพราะหนวกหูเหลือเกิน ก็คือบรรดาลูกสมุนคู่ใจทั้งหลายออกมาชเลียร์ไม่เลิก บ้างก็ว่าเป็นนายกฯตัวอย่างที่ดีที่สุด (ดีแล้วทำไมแพ้การเลือกตั้ง?) บ้างก็ขู่ว่า จะมีประชาชนจากต่างจังหวัดบุกกรุงเทพฯ หากคุณพิธาเป็นนายก ผมว่า ถ้าเขามาก็คงจะมาไล่คุณประยุทธ์หรือพวกคุณมากกว่ามั๊ง เพราะพวกเขาล้วนเลือกก้าวไกลกับเพื่อไทยนะครับ (ตาถั่วรึเปล่า)


อีกรายก็คืออาจารย์ใหญ่ฝ่ายอธรรม ไม่มีอะไรจะพูด หรือไม่ก็ตั้งใจพูดอย่างหนึ่งอย่างใดแน่นอน ไปแนะนำนักร้องทั้งหลายว่า ควรร้องอย่างไรมันถึงจะครบ(ความชั่ว) แถมยังคาดการณ์ผล(ฉิบหาย) ที่จะตามมาอีกด้วย และที่ห่วยแตกที่สุดก็คือ ดันฝันเห็นการเลือกตั้งใหม่จะเกิดขึ้น(บ้าหรือเปล่า เพิ่งเลือกตั้งหมดเงินไป 6,000ล้านบาทแท้ๆ)


ส่วนอีกคนไม่พูดไม่ได้ เพื่อนปลัดกระทรวงของผม ไม่ทราบยังไม่สร่างเมาหรือไง ออกมาเสนอรัฐบาลแห่งชาติ (ชาติหน้า) เฉยเลย เพื่อนเอ๋ย เขาเพิ่งเลือกตั้งแข่งขันกันจนรู้แพ้รู้ชนะกันแล้ว ยังดันจะเอามารวมกันอีกทำไม มาผิดวิกกระมัง


ท่านอดีตนายกประยุทธ์ครับ ตื่นหรือยัง เกมส์มันจบแล้วครับ  มันหมดเวลาแล้ว ฝ่ายประชาธิปไตยได้แก่พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และอีก 6 พรรคเขายิงไป 312 ประตู แต่ทีมคุณยังมีไม่ถึงร้อยเลย ต่อให้มีอีกสักร้อยกรรมการ(ไม่เป็นกลาง)มาช่วยให้ยิงลูกโทษอีกสัก 100 ลูก ก็ยังแพ้อยู่ดี ตอนนี้ถึงกับจะเอาคนดูมาร่วมเล่นด้วยอีกเกือบ 250 คน อย่างนี้คนดูอีก 24 ล้านคน เขาจะยอมหรือ กรุณาอย่าทู่ซี้อยู่เลยครับ"



https://youtu.be/qSsh1mklujg

คุณอาจสนใจ

Related News