เลือกตั้งและการเมือง

‘พิธา’ โพสต์ถามคนไทย ถ้าขอจันทร์ได้อยากขออะไร เมนต์เอกฉันท์ “ขอให้มีนายกฯชื่อพิธา”

โดย nicharee_m

3 มิ.ย. 2566

2.1K views

แฟนๆ แห่เมนต์ ขอให้เป็นนายกฯ หลัง ‘พิธา’ โพสต์ไอจี ถ้าขอจันทร์ได้จะขออะไร ด้าน ‘โป้ โยคีเพลย์บอย’ เจ้าของเพลง “คืนนี้ขอหอม” ปลื้มได้เห็นผู้นำเก่งรอบด้าน

วานนี้ (2 มิ.ย.) พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ได้มาออกรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ เพื่อพูดคุยถึงประเด็นของการเมืองกับ 2 ผู้ดำเนินรายการอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา และน้องไบร์ท พร้อมกับโชว์ร้องเพลง เล่นกีตาร์ และออกสเต็ปเต้นสุดน่ารัก โชว์เสน่ห์เหลือล้น

ล่าสุด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางไอจี โดยเล่นคำพ้องกับเพลงที่ตัวเองร้องในรายการ อย่างเพลง “ขอจันทร์” ซึ่งลงรูปผ่านอินสตาแกรม pita.ig โดยระบุข้อความว่า “ถ้าขอจันทร์ได้ คืนนี้ ทุกท่านอยากขออะไรให้ประเทศไทยกันบ้างครับ?” โดยแฟนๆ แห่เข้าไปคอมเมนต์กันเพียบ “ขอให้เป็นนายกฯ”

นอกจากนี้ในรายการ พิธา ได้ร้องเพลงโปรดของลูกสาว ‘น้องพิพิม’ อย่างเพลง “คืนนี้ขอหอม” ทำให้เจ้าของเพลง ‘โป้ โยคีเพลย์บอย’ หรือปิยะ ศาสตรวาหา ถึงกับต้องรับสายโทรศัพท์รัวๆ

โดยโป้ได้ออกมามาโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมกับความในใจถึงพิธา โดยว่า

“สิ่งที่มีค่าเหมือนรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม คือ การที่เพลงของเราได้เข้าไปพัวพันกับชีวิตของคุณหลายๆ คน ได้เข้าไปอยู่ในช่วงเวลาที่มีค่าของคุณแบบนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ ขอบคุณจากใจ

วันนี้ผมรับโทรศัพท์จากทุกคนในบ้านว่า ว่าที่นายกพิธาร้องเพลง #คืนนี้ขอหอม ออกข่าวทีวีช่อง 3 ซึ่งจริงๆ หลายคนส่งข้อความมาบอกพี่ทุกช่องทาง ตั้งแต่เช้าหลังรายการกรรมกรข่าว

ผมก็ปลื้มมากที่ผู้นำของเราเก่งรอบด้านเหมือนกับทุกๆ คนครับ แต่ที่ปลื้มที่สุดก็ที่ คุณพิธาบอกว่าเพลงนี้ร้องให้น้องพิพิม และน้องพิพิมชอบเพลงนี้ด้วย ที่แน่ๆ เรามีอะไรเหมือนกัน 2 อย่าง คือ เราชอบดนตรี และทุกครั้งที่ร้องเพลงนี้ผมก็นึกถึงลูกสาวเหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับ เป็นเกียรติมากๆ ครับ

ขอให้เครดิตกับเจ้าของทำนองเพลงนี้ด้วยครับ เพื่อนผมชื่อ ฆ้อง มงคล Qong Mongkon ครับ คนนี้คือสุดยอดกีตาร์ finger style ถ้าได้ฟังคุณพิธาน่าจะชอบครับ Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”



https://youtu.be/-N3wq1RhYyM

คุณอาจสนใจ

Related News