เลือกตั้งและการเมือง

'ณัฐวุฒิ' เหลืออด โพสต์ตอกกลับ 'สนธิญา' ปมยื่นร้อง 'อุ๊งอิ๊ง' มาแบบสั้นๆแต่เจ็บจี๊ด

โดย weerawit_c

28 พ.ค. 2566

171 views

จากกรณีวานนี้ (26 พ.ค.) นายสนธิญา สวัสดี ได้เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เดินทางไปเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประเทศสิงคโปร์ ตนมองว่า การไปเยี่ยมบิดาหรือผู้มีพระคุณนั้นสามารถทำได้ แต่ขณะนี้ น.ส.แพทองธาร ยังเป็นแคนดิเนตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย


ซึ่งพฤติกรรมต้องอยู่ภายใต้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ในเรื่องของผลประโยชน์ ซึ่งเข้าลักษณะตาม พ.ร.ป. พรรคการเมือง มาตรา 45 ที่มีโทษตามมาตรา 92(3) เช่นกัน จึงขอให้ กกต. พิจารณาและส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยให้เป็นแนวทางในการปฏิบัติของว่าที่แคนดิเดตนายกฯ หรือว่าที่นายกฯ ต่อไปในอนาคตด้วย


“ส่วนตัวผมยังมั่นใจว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรรคก้าวไกล ไม่สามารถที่จะทะลุผ่านเข้าไปสู่กระบวนการโหวตเป็นนายกฯได้ แล้วแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย คนที่ 1 ก็คือ น.ส.แพทองธาร ซึ่งมีหลายคนที่ออกมาวิเคราะห์กรณี น.ส.แพทองธาร เดินทางไปเยี่ยมพ่อในช่วงเวลาสถานการณ์อย่างนี้


โดยจริยธรรม คุณธรรมและมารยาท หรือกฎหมาย ไม่น่ากระทำการโดยเปิดเผย เพราะการไปเยี่ยมในช่วงมีตำแหน่ง หรือเป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้น อธิบายไม่ได้ในเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อน โดยเฉพาะนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ที่ถูกศาลไทยพิจารณาให้จำคุกไปแล้ว”



ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "อุ๊งอิ๊งบินหาพ่อ สนธิญาร้องหาพ่อง..."


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VEWIxbnHTCA

คุณอาจสนใจ

Related News