เลือกตั้งและการเมือง

แฟนคลับ 'เพื่อไทย' นัดรวมตัวยื่นหนังสือถึงพรรค ถอนตัวร่วมรัฐบาลกับก้าวไกล

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2566

1.1K views

แฟนคลับ 'เพื่อไทย' นัดรวมตัวบ่าย 2 ยื่นหนังสือถึงพรรค ถอนตัวร่วมรัฐบาลกับก้าวไกล ขณะที่พรรคเพื่อไทยส่ง 'อนุสรณ์-ตรีชฎา' รอรับนำไปพิจารณา และเลือกทิศทางที่ดีที่สุดต่อประเทศชาติ


แฟนคลับพรรคเพื่อไทย นัดหมายผ่านโซเชียล รวมตัวกันที่ทำการพรรคเพื่อไทย วันนี้ วันที่ 28 พ.ค.66 เวลา 14.00 น. เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยถอนตัวออกมาจากการร่วมรัฐบาล หลังเกิดความไม่สบายใจต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่จะให้อิสระพรรค ตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองใดก็ได้ หรือจะเป็นฝ่ายค้านก็ได้ โดยมีข้อเสนอทั้งหมด 5 ข้อคือ


1. ให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนพรรคการเมืองที่ชนะอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล

2. สนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคการเมืองที่ได้อันดับ 1

3. ให้พรรคเพื่อไทยโหวตสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

4. แต่หลังจากโหวตตั้งรัฐบาลเสร็จให้พรรคเพื่อไทยออกมาเป็นฝ่ายค้าน ไม่ร่วมรัฐบาลชุดนี้

และ 5. หากพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ให้พรรคเพื่อไทยใช้สิทธิ์เป็นพรรคการเมืองอันดับ 2 จัดตั้งรัฐบาล


ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการประสานมาจากกลุ่มภาคประชาชน ที่จะมายื่นหนังสือ โดยทราบจากสื่อโซเชียลเท่านั้น จึงมอบหมายให้ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง และนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย รอรับหนังสือ


และมองว่าการยื่นหนังสือเป็นความห่วงใยของประชาชนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอฟังคำร้องเรียนก่อนนำไปพิจารณาตัดสินใจ เพราะถือเป็นองค์ประกอบหนึ่ง จากหลาย ๆ องค์ประกอบที่พรรคต้องนำมาพิจารณาตัดสินใจ โดยดูข้อมูลและเหตุผลอย่างรอบด้าน และเลือกทิศทางที่ดีที่สุดต่อประเทศชาติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OOOjqCKj8iY

คุณอาจสนใจ

Related News