เลือกตั้งและการเมือง

‘พรรคเส้นด้าย’ โร่แจ้งความ กกต.ส่งใบแนะนำตัวผู้สมัครผิดเขต ‘เพื่อไทย’ จี้ชี้แจง เจตนาหรือประมาท

โดย nicharee_m

29 เม.ย. 2566

21 views

‘พรรคเส้นด้าย’ เข้าแจ้งความ สน.พญาไท หลังพบว่า กกต. ส่งใบแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ผิดเขต ‘เพื่อไทยโดนด้วย’ จี้ กกต.ชี้แจง เจตนาหรือประมาท

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 เมษายน 2566 พรรคเส้นด้าย นำโดย นายคริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต ดินแดง พญาไท และนางสาวอังสณา เนียมวณิชกุล ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสาทร ปทุมวัน ราชเทวี เดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท เขตราชเทวี เพื่อแจ้งความต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังพบว่า กกต.ได้ส่งใบแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของเขตพญาไท ไปที่เขตราชเทวี ซึ่งเป็นคนละเขตเลือกตั้งกัน โดยเฉพาะการที่ นายคริส โปตระนันทน์ เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในเขตราชเทวีมาก่อนในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสนกับประชาชน จนไปลงคะแนนให้ผู้สมัครรายอื่นในเขตราชเทวีแทนได้

นายคริส ระบุว่า จากการเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจพญาไท ได้ลงแจ้งความประจำวันกับทางตำรวจเรียบร้อย ทางตำรวจรับแจ้งความ พร้อมสืบสวนหาต้นตอในการกระทำความผิดต่อไป และทางชาวบ้านผู้พบเห็นได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วันที่ 27 เมษายน ในเวลา 17.00 น. ได้รับเอกสารจากทางไปรษณีย์ และได้ทำการเปิดดูเอกสาร จึงพบว่ารูปของผู้สมัคร และเบอร์ ไม่ตรงกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ จึงได้ลองเช็คเอกสาร เเละพบได้ว่าเอกสารส่งมาผิดเขต จากเขตที่ตนอยู่คือเขต 2 (เขตสาทร ปทุมวัน เขตราชเทวี) แต่เอกสารที่ได้รับเป็นของเขต 6 (เขตพญาไท ดินเเดง)

จึงเกิดข้อสงสัยและแจ้งเรื่องเข้ามาที่ผู้สมัครเขต 2 (ดร.เเนน อังสณา เนียมวณิชกุล) ทางผู้สมัครจึงไม่นิ่งนอนใจ เเละรีบเข้ามาเเจ้งความเพื่อจะได้หาเเนวทางเเก้ไขปัญหาจากเหตุการณ์นี้ ทางชาวบ้านในชุมชน ริมทางรถไฟมักกะสันได้เข้ามาร่วมเป็นพยานในการแจ้งความในครั้งนี้ด้วย

เช่นเดียวกับ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม)-คันนายาว เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ระหว่างลงพื้นที่ได้มีประชาชนมาแจ้งถึงความผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้ง ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยระบุว่า ทาง กกต.ได้นำเอกสารรายชื่อผู้สมัครในพื้นที่เขต 13 มาแจกในพื้นที่เขต 15 ซึ่งทำให้เกิดความสับสน และเวลาที่ประชาชนเข้าคูหา อาจจะส่งผลให้เกิดการเลือกผิดได้ทำให้คะแนนของผู้สมัครผิดเพี้ยนไป จนสร้างความเสียหายให้กับผู้สมัคร ส.ส.ได้

โดย นายพลภูมิ กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่นำเรื่องมาแจ้งให้ทราบ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมาก ผู้บริหารของ กกต.จะต้องตรวจสอบอย่างเร่งด่วนว่า ความผิดพลาดเช่นนี้เป็นเรื่องเจตนา หรือเป็นประมาทเลินเล่อในระดับไหน โดย กกต.ต้องมีคำตอบและดำเนินการแก้ไขโดยด่วน เพื่อไม่ให้การเลือกตั้งเสียหาย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/guUnaw_t9lw

คุณอาจสนใจ

Related News