เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' หยิบโทรโข่ง นำทีม พปชร.หาเสียงหาดใหญ่ ลั่นจะทำทุกอย่างเพื่อให้ ปชช.อยู่ดีกินดีขึ้น

โดย weerawit_c

29 เม.ย. 2566

8 views

วานนี้ (28 เม.ย.) เวลา 17.00 น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำ เดินทางมาที่จังหวัดสงขลาเพื่อขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พบปะพี่น้องประชาชนชาวใต้ ทันทีที่เดินทางถึงจังหวัดสงขลาได้เข้าสักการะ “พระพุทธมหัตตมงคล” หรือ "พระนอนองค์ใหญ่" ณ วัดมหัตตมังคลาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “วัดหาดใหญ่ใน” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดสงขลาและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัยก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พบปะพี่น้องชาวใต้



โดยภายในบริเวณวัด มีผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขต พร้อมด้วยประชาชนจากสภาเครือข่ายประชาชน 4 ภาค ได้แก่ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน และประชาชนทั่วไปมาร่วมต้อนรับกว่า 700 คน พร้อมชูป้าย "ขอกอดลุงป้อมหน่อย นายกของประชาชน" แล้วส่งเสียงเชียร์ให้ได้เป็นนายกและเป็นคนจัดตั้งรัฐบาล วันนี้มาต้อนรับด้วยใจไม่ได้ถูกเกณฑ์มามาเพื่อขอบคุณสิ่งที่ลุงป้อมเคยทำเอาไว้ให้กับประชาชน เช่น โครงการปลูกไม้ใช้หนี้ การแก้ไขปัญหาหนี้สินให้ประชาชน การรณรงค์ดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อลดปัญหาโลกร้อน เป็นต้น โดยพล.อ.ประวิตร ได้ขอพรให้พรรคคว้าชัยชยะจากการเลือกตั้งครบทั้ง 9 เขต



ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ทักทายพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับ และขอขอบคุณที่มาต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง พรรคพลังประชารัฐ ขอฝากให้พี่น้องประชาชนไปเลือกผู้สมัครสงขลา ทั้ง 9 เขต พร้อมทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ปลดหนี้ทั้งในและ นอกระบบ ผมพร้อมทำงานให้กับประชาชน รวมถึงผู้สมัครของพรรคด้วย



ต่อมาเวลา 18.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค เปิดเวทีปราศรัยใหญ่แห่งแรกของภาคใต้ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติสงขลา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยประชาชนในจังหวัดและพื้นที่ข้างเคียง เข้าร่วมรับฟังนโยบายเต็มพื้นที่  โดยมีประชาชนเข้าร่วมมากกว่า 15,000 คน จนล้นห้องประชุมคอนเฟอร์ร้นซ์ ฮอลล์ และต้องมีการจัดเก้าอี้เสริม เพราะครั้งนี้ถือเป็นการปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้เป็นครั้งแรก ประชาชนต่างโบกธงให้กำลังใจ พร้อมประสานเสียงโห่ร้องเชียร์ เบอร์ 37 อย่างต่อเนื่อง



พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พลังประชารัฐได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เพิ่มเป็น 700 บาทต่อเดือน ลดราคาน้ำมัน ราคาแก๊ส และค่าไฟฟ้าลง ในทันทีที่เข้ามาเป็นรัฐบาล โดยจะลดราคาน้ำมันเบนซินลง 18 บาทต่อลิตร น้ำมันดีเซลลด 6.30 บาทต่อลิตร ซึ่งจะทำทันทีที่พลังประชารัฐได้เข้ามาเป็นรัฐบาล รวมทั้งยังมีมาตรการลดราคาแก๊สให้เหลือ 250 บาทต่อถัง ที่สำคัญ คือ ลดค่าไฟฟ้าครัวเรือนให้เหลือ 2.50 บาทต่อหน่วย และลดค่าไฟฟ้าภาคอุตสาหกรรมเหลือ 2.70 บาทต่อหน่วย เพื่อมอบความสุขให้ประชาชนด้วยความจริงใจ พลังประชารัฐจะทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น



นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐ ยังมีนโยบายดูแลทุกช่วงวัย ’แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ’ แจกเงินคนท้องเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือนจนกว่าจะคลอด และเงินช่วยดูแลลูกอีกเดือนละ 3,000 บาท จนถึง 6 ขวบ เพื่อให้สตรีมีขวัญกำลังใจในการช่วยกันเพิ่มประชากร และอีกหนึ่งนโยบายที่สำคัญก็คือ มีเราไม่มีแล้ง มีน้ำไม่มีจน ที่เราได้บริหารจัดการมากว่าสามปี ได้ทำให้น้ำบนดิน น้ำใต้ดิน น้ำบ่อ น้ำตื้นต่างๆ เช่นเดียวที่ดินกิน ถ้ามีเราก็มีที่ดินทำกิน ไม่มีจน เราจะทำให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศมีที่อยู่ที่อาศัย ที่ประกอบสัมมาวิชาชีพ ทั้งนี้เราจะสนับสนุนเงินให้เกษตรกรทั่วประเทศ จำนวน 30,000 บาท ทั้ง 8 ล้านครอบครัว เพื่อแก้ปัญหาความยากจน



พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ตนมาสงขลารู้สึกอบอุ่นมากที่ได้มาอยู่ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก โดยตนขออาสาทำงานให้ประชาชน ฝากผู้สมัคร สส.สงขลา ทั้ง 9 เขต จะได้คนดี คนเก่ง และเลือกพรรคหมายเลข 37 ด้วย โดยอยากให้ประชาชนรักกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวความยากจน ซึ่งพรรคมีนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาท และประกันชีวิต 200000 บาท ที่คิด และทำเป็นพรรคแรก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/OnwZBt_Faus

คุณอาจสนใจ

Related News