เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' อ้อนชาวห้วยขวาง กา 'เพื่อไทย' ทั้ง 2 ใบ ลั่นปล่อยให้กระทรวงสำคัญตกอยู่ในมือบางพรรคไม่ได้

โดย weerawit_c

29 เม.ย. 2566

13 views

วานนี้ (28 เม.ย.) พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยย่อย ที่ สนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง กทม. โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียง อย่างคึกคัก โดยมีแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี น้าชายของ นายภัทร ภมรมนตรี ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต ดินแดง พญาไท มาเป็นกำลังใจอยู่ข้างเวที แต่ไม่ได้ขึ้นปราศรัยเนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ช่วยหาเสียง



บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงที่ นายดนุพร ประกาศว่าวันที่ 14 มากาพรรคเพื่อไทยและวันที่ 15 ให้พร้อมใจมาส่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกนัฐมนตรี เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาล และเราต้องทวงคืนเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้มันรู้ไปว่า ปฏิวัติ เราแล้ว ก็กลับมาชนะ เป็นรัฐบาลได้ ทุกรอบไป



โดยการปราศรัยของนายเศรษฐา ยังคงย้ำนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ กระเป๋าเงินดิจิทัล การปราบปรามยาเสพติด การแก้ปัญหาราคาค่าไฟฟ้า ที่เพื่อไมยขะแก้ปทันทีหากหด้รับเลือกให้เป็นรัฐบาล รวมถึงนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ที่มีคนไปด้อยค่าว่าเป็นนโยบายเอาใจคนชนชั้นกลาง ซึ่งหากนโยบายนี้ทำสำเร็จ ค่ารถไฟฟ้าจะเป็น 20 บาทตลอดสาย คนที่มีรายได้น้อยที่ไม่เคยขึ้นรถไฟฟ้า ก็สามารถขึ้นได้ และไม่ได้เอาใจแค่คนชั้นกลาง แต่เราดูแลคนไทยทุกคน



ในช่วงท้ายนายเศรษฐายังกล่าวว่าประเทศไทยถูกละเลยมานาน ไม่ได้เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ได้เอาความยากลำบากของประชาชนมาเป็นโจทย์ในการแก้ปัญหา มีแต่ข้ออ้างตลอด ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะลุกขึ้น พร้อมวิงวอนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ นโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทยจะเป็นจริงไม่ได้ หากไม่ได้รับการเลือกตั้งอย่างท่วมท้น



“เราไม่สามารถให้บางกระทรวงไปอยู่ในมือของบางพรรคการเมือง เราต้องการเจ้ากระทรวงที่มีจิตวิญญาณเดียวกัน ต้องการคนที่เข้าใจวิธีการ บริหารจัดการอย่างบูรณาการ ตนจึงมาขอพี่น้องว่าวันที่ 14 รบกวนด้วยครับ เข้าคูหากาเพื่อไทย 2 ใบ”



ทั้งนี้ ก่อนขึ้นเวทีนายเศรษฐาได้เดินทักทายประชาชนที่มาเดินเที่ยวงานแรงงานแรงใจในสนามกีฬาห้วยขวาง ซึ่งจัดอยู่ใกล้ๆเวทีปราศรัย โดยมีประชาชน พ่อค้าแม่ค้าให้ความสนใจขอถ่ายรูปและส่งเสียงเชียร์ตลอดทาง



ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพ” ในเขตกรุงเทพมหานคร ณ สนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร



เริ่มปราศรัยด้วยการแซว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่นึกเลยว่า จะเกิดข่าวสะเทือนขวัญว่า พล.อ.ประยุทธ์ น้ำหนักลด 5 – 6 กิโล เกิดอาการปวดแสบปวดร้อน นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย ให้สัมภาษณ์ว่าช่วงนี้ทำงานหนัก ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ รู้ว่าคุณอยู่มาจะเต็ม 9 ปีเดือนหน้า ประชาชนน้ำหนักลด เงินลด ทุกอย่างลดลงทั้งโอกาสและอนาคตของประชาชน และที่มีประชาชนมาจำนวนมาก เพราะต้องการส่งสัญญาณให้ยอมแพ้ซะโดยดีไม่เช่นนั้นจะเจ็บปวดอย่างสาสมที่สุดที่เป็นนายกฯคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่ลงเลือกตั้งแล้วลูกพรรคทิ้งหมด เพราะที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน บอกชาวบ้านเขตให้เชือกผม ส่วนพรรคให้กาเพื่อไทย



“ผมอยากบอกผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งหลาย ไม่ต้องมาแปลงกาย คุณไม่ต้องมาทำเป็นจำแลง คุณบอกไปเต็มๆ บอกไปตรงๆว่าเลือกพวกคุณจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ต้องมาหาเสียงให้เรา เพราะถึงคุณไม่บอกชาวบ้านก็กาพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว เอาของคุณกลับไปด้วย ประยุทธ์ นี่ ไม่ต้องมาทำเป็นมีน้ำใจ” นายณัฐวุฒิ กล่าว



นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เมื่อเลือกตั้งเสร็จพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ตั้งนายกฯ ฉากต่อมาพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐพรรคแตกทันที ตนของฟันธงไม่มีเหลือ เพราะอยู่ต่อไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านไม่ได้ ตั้งใจจะเป็นแต่รัฐบาลพี่น้องไหวหรือครับดังนั้นพรรคเพื่อไทยคือคำตอบ



นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทยทำรัฐบาลอกสั่นขวัญแขวน ตั้งหลักไม่ถูกหาเรื่องยุบพรรค หาเรื่องจะล้มนโยบาย ยืนยันนโยบายนี้ คิดมาครบถ้วนไม่ขัดกฏหมาย ย้ำไม่มีการยุบพรรค แต่ถ้าเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จบปัญหาไม่ได้ เขาให้ขึ้นค่าแรงดันมาขึ้นค่าไฟ พอชาวบ้านด่าประกาศลดค่าไฟหน่วยละ 2 สตางค์จะลดแก้บนหรืออย่างไร



นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์บอกว่าแต่อยู่มา 9 ปี ลืมตาอีกทีมีแต่พวกพ้อง รัฐวิสาหกิจกี่บอร์ดนายทหารเป็นประธานบอร์ดทั้งนั้น แทบทุกแห่งในประเทศไทยเป็นไปได้อย่างไร บอร์ดไฟ้า ท่องเที่ยว ทหารทั้งหมด บอร์ดอะไรก็ทหาร ทหาร บอร์ดอะไรบ้านเมืองถึงได้บอดมา 9 ปี ไม่เห็นทิศทางไม่เห็นอนาคต พร้อมระบุว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับทหารและกองทัพ แต่มีปัญหากับทหารที่เขามายึดอำนาจ และทหารที่เห็นแต่พวกพ้องอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำกันอยู่ ทหารเผด็จการไร้ค่า ประชาชนต้องขับไล่ออกไป



นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้มี 2 ทางเลือก ถ้าจะเอาพล.อ.ประยุทธ์ เลือกพรรคไหน พล.อ.ประยุทธ์ ก็มา แต่ถ้าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ต้องเลือกเพื่อไทยเท่านั้น ไม่มีแบ่งใจไม่มีแบ่งแต้ม ไม่มีรักพี่เสียดายน้อง รักตัวเองก่อน



ช่วงหนึ่งนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตอนนี้เสียวอยู่บัตรเขียวเบอร์ 29 แต่บัตรม่วงผมเสียว เสียวเวลาเจอแบงค์สีม่วงเข้าไปหลายคนมาบอกรับเงินมากาเพื่อไทย หมุดหมายสำคัญอยู่ที่ 10,000 กระเป๋าเงินดิจิทัล แต่ระหว่างทางใครเอาเงินมาให้ไม่ต้องเลือกถือเป็นของแถม



นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า หลายโพลวิเคราะห์กันไปต่างๆนานา เพราะโพลเป็นเรื่องของโพลขอให้ถามหัวใจตัวเอง คำถามเดียวที่จะเอาชนะพวกนี้และเหนือเกิน 250 ส.ว. ย้ำว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการปลดแอกออกจาก 3 ป. ถ้าปล่อยให้เขามา 50-60 ที่ ปล่อยให้เขาแหกด่านมาเป็นนายกได้ ผมเชื่อว่าไม่เกิน 10 ปีก็มีปฏิวัติอีก แต่ถ้าประยุทธ์จบอย่างเจ็บ ประวิตรจบยังเจ็บ จบแบบประชาชนไล่เหมือนหมู หมา กาไก่ รับรองว่าไม่มีใครกล้ายึดอำนาจ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZP_7X-3OOpM

คุณอาจสนใจ

Related News