เลือกตั้งและการเมือง

การเมืองคึกคัก! ‘จุรินทร์’ มั่นใจลบคำปรามาส – ‘สุชาติ’ ขึ้นเวทีเพื่อไทย ลั่นเบื่อ ‘บิ๊กตู่’ ไร้ความรับผิดชอบ

โดย nicharee_m

1 เม.ย. 2566

60 views

- ‘ปชป.’ เผยโฉมผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน ‘จุรินทร์’ ขอช่วยหาเสียงลบคำปรามาส นำพรรคไปสู่ความสำเร็จ ด้าน ‘อภิสิทธิ์’ ลงพื้นที่เขตหนองแขมหาเสียงช่วย ‘แจ๊ค วัชระ’

วันที่ 1 เม.ย.66 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ช่วยนายวัชระ เพชรทอง ว่าที่ผู้สมัคร กทม.เขตที่ 29 หนองแขม บางแค ภาษีเจริญ หาเสียงที่ศูนย์การค้าหนองแขม โดยได้รับการตอบรับจากพ่อค้าและแม่ค้าที่มาจับจ่ายตลาดเช้า โดยพ่อค้าแม่ค้าได้ขอถ่ายรูปกับนายอภิสิทธิ์ และบางคนบอกว่า เป็นแฟนคลับมานาน ต่างระบุ ดีใจที่ได้เจอนายอภิสิทธิ์ นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับต่างประเทศคุณแม่ลูก 4 ที่กลับมาเที่ยวเมืองไทยมาขอถ่ายรูปด้วย

พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้ง 100 คน ขณะเดียวกันได้เชิญผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับระเบียบวิธีการหาเสียงข้อห้ามและข้อบังคับต่างๆเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สมัครหาเสียงผิดวิธี ผิดกฏหมาย

โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ขอบคุณผู้สมัครทุกคน ที่ลงสมัคร ร่วมมือเป็นทัพหน้า และขอให้ทุกคนปฏิบัติปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบของ กกต. อย่างเคร่งครัดทุกประการ และที่สำคัญ ช่วยกันลบคำปรามาส และนำพรรคไปสู่ความสำเร็จต่อไป

อย่างไรก็ตามย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์วันนี้พร้อมทั้งคนและนโยบาย จุดยืนทางการเมืองและประสบการณ์และมีผลงานที่ประจักษ์ และที่สำคัญยังคงมีความซื่อสัตย์สุจริตซึ่งเป็นสิ่งที่ประเทศต้องการ


- ‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัยใหญ่เมืองแปดริ้ว ฟาดแรง ‘บิ๊กตู่’ เป็นยุคการเมืองเลวร้ายที่สุด

พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งวันนี้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเองแต่ได้มีการปราศรัยผ่านระบบซูม

ขณะที่ สุชาติ ตันเจริญ ขึ้นปราศรัยครั้งแรก ฟาดแรง “บิ๊กตู่” เป็นนายกภาษาอะไร ไม่มีความรับผิดชอบ ปล่อยสภาล่มตลอด บอกไม่เคยมียุคไหนไล่ซื้อผู้แทนเข้าคอกแบบโจ๋งครึ่มเท่ายุคพลเอกประยุทธ์ แถมไม่รักษาสัจจะ หาเสียงไว้ทำไม่ได้สักอย่าง


- ‘ธนกร’ มั่นใจกระแส ‘บิ๊กตู่’ พา รทสช.เข้าสภา ไม่ต่ำกว่า 90 ที่นั่ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะนี้ต้องบอกว่าคะแนนนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติดีวันดีคืน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้

จนคาดว่าจะได้ ส.ส.เข้าสภาฯไม่ต่ำ 80-90 ที่นั่ง จากเขต 60-70 ที่นั่ง และบัญชีรายชื่อของพรรคอีกประมาณ 20 ที่นั่ง ที่พูดมาไม่ได้พูดลอยๆ แต่มีการประเมินจากโพลที่เชื่อถือได้ บวกกับฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ที่ต่างชื่นชอบในตัวพล.อ.ประยุทธ์ และนโยบายของพรรค ที่ทำได้จริง


- ‘ไทยสร้างไทย’ ปรับทัพสู้ศึกเลือกตั้ง! ส่ง ‘สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา’ ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

พรรคไทยสร้างไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ตามข้อบังคับพรรคการเมือง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมืองที่มีการปรับแก้ จึงต้องปรับข้อบังคับพรรคให้มีความสอดคล้องกับกฎหมายพรรคการเมือง

รวมถึงการเพิ่มเติม และทดแทนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ซึ่งในขณะนี้ได้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง กรรมการบริหารพรรคชุดเดิม ที่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต รวมถึง น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ไม่สะดวกที่จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งกรรมการบริหาร จึงมีความประสงค์ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงพื้นที่หาเสียงให้เต็มที่


- ‘ชาติพัฒนากล้า’ สวมนวมเปิดเวที ‘กล้า Fight’ 33 ผู้สมัคร สู้เพื่อชาวกรุง

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเวทีมวยนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต ชูสโลแกน กล้า Fight เราสู้เพื่อคุณ ขอสู้กับปัญหาเศรษฐกิจ และการเมืองแบบเก่า ด้วยแนวทางคนรุ่นใหม่

นายกรณ์ กล่าวถึงความหวังปักธงในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังจากเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต ว่า เราหวังให้เหมือนสมัย นางปวีณา หงสกุล อดีต ส.ส.กทม. พรรคชาติพัฒนา ส่วนเราจะหวังกี่ที่นั้น เรามั่นใจในตัวผู้สมัคร เพราะเราเตรียมตัวกันมานาน

สำหรับการเปิดตัวครั้งต่อไป จะเป็นอย่างไรบ้าง นายกรณ์ เผยว่า เราลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง นานเป็นปี และมีการตื่นตัวที่จะสมัครอย่างเป็นทางการ ทุกคนมีภารกิจหน้าที่พบปะประชาชน เป้าหมายเราไม่ใช่เพียงแค่กรุงเทพฯ เราต้องการนำการเมืองแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สร้างโอกาส และแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/8KBegG1Y5xI



คุณอาจสนใจ

Related News