เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ขอให้เลือก 'ภูมิใจไทย' ตั้งเป้าสานต่อกฎหมายกัญชา-กยศ.

โดย weerawit_c

5 มี.ค. 2566

47 views

วานนี้ (5 มี.ค.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมผู้บริหารพรรค ได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดวังปลาจีด อ.เมือง จ.นครนายกเพื่อช่วยนายปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร ผู้สมัครเขต 1 จังหวัดนครนายก หาเสียง โดยในกิจกรรม นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ผู้สมัครของพรรค ในพื้นที่เขต 2 เข้าร่วมด้วย มีประชาชนจำนวนมาก รอต้อนรับ



นายอนุทิน กล่าวแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบาย ว่านโยบายที่ต้องการนำเสนอ เราไม่ได้พูดไปเรื่อย แต่เราพูด และเราจะทำ ให้ประชาชนรู้ว่า เลือกเราเข้าไป ไม่มีผิดหวัง หน้าปกเป็นอย่างไร ข้างในเป็นอย่างนั้น



นายอนุทิน ระบุว่า เราเคยบอกว่าจะแก้กฎหมายให้นำกัญชามาใช้ประโยชน์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการรักษาโรคตอนนี้เราทำได้แล้ว อาจมีขลุกขลักเรื่องกฎหมาย ก็ขอให้เลือกเรา เข้าไปผลักดันกันต่อ



นโยบายของเรา ที่เชื่อว่าท่านต้องชอบ คือ นโยบายผู้สูงอายุ ให้สิทธิ เป็นสมาชิกกองทุนประกันชีวิต และมีกรมธรรม์ประกันชีวิต ทันที โดยไม่ต้องสมัคร และไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต ผู้สููงอายุ 60 ปีขึ้นไป ให้สิทธิกู้เงินดูแลตัวเอง และ ประกอบอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้ ในวงเงิน 20,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แต่จะใช้กรมธรรม์ประกันชีวิต ที่รัฐบาล จัดทำให้ ค้ำประกันตัวเอง ในวันที่เสียชีวิต ทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลาน ทายาท และครอบครัว รายละ 100,000 บาท



"ที่เราอยากจะบอกคือ เราตั้งใจทำงานมาตลอด และนโยบาย ที่ผ่านมา เราไม่มีทางลืม เมื่อมีโอกาส เราจะกลับมาสานต่อให้สำเร็จ เรื่อง กยศ. เราดันจนเหลือดอกเบี้ยน้อยลง ต่อไปจะเป็นการยืมโดยไม่มีดอกเบี้ย กยศ.จะเหลือเพียง ยศ. เพราะไม่มีกู้แล้วมีแต่ยืม ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล หากอยากให้ดอกเบี้ยเป็นศูนย์ขอให้กาพรรคภูมิใจไทย เรามีหลักคิดว่า คนเรา เมื่อมีความรู้ ย่อมเป็นทรัพยากรคุณภาพของชาติ ไปหางานทำ ได้เงินเดือน ก็จ่ายภาษีกลับคืนประเทศอยู่แล้ว"



นอกจากนั้นยังมีเรื่องของกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยว จังหวัดนครนายกไม่ควรจะเป็นเพียงแค่เมืองผ่านแต่จะควรจะเป็นเป้าหมาย ปลายทางของทุกท่าน ที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจ ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย หลังจากนี้จะต้องมีการโปรโมทให้ดีขึ้น พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายกองทุนเพื่อการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาระบบพื้นฐานทั้งหมด และกองทุนนี้ จะเป็นอีกแหล่งเงินหมุนเวียนที่สำคัญของประเทศไทย


https://youtu.be/5FzobtUnoHk

คุณอาจสนใจ

Related News