เลือกตั้งและการเมือง

'นิพนธ์' พูดเทียบหัวหน้าพรรค ไม่มีใครสู้ 'จุรินทร์' ได้ - 'จุรินทร์' มั่นใจจะชนะยกจังหวัด

โดย weerawit_c

5 มี.ค. 2566

56 views

วานนี้ (4 มี.ค.) พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ สนามกีฬาโรงเรียนพัทลุง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ , นายนริศ ขำนุรักษ์ , นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคฯ , นางสาววทันยา บุนนาค , นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคฯ นายสาธิต วงศ์หนองเตย พร้อมด้วยทีมผู้สมัคร จ.สงขลา



โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และผู้ร่วมฟังปราศรัยร่วมกันเต้นตามจังหวะเพลง "เช้าวันใหม่" อย่างสนุกสนาน แม้ช่วงหนึ่งฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่ประชาชนยังคงอยู่ฟังปราศรัยจนล้นหอประชุม



สำหรับเวทีปราศัยเริ่ม ตั้งแต่ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงช่วง นายนิพนธ์ ขึ้นเวทีปราศัย สร้างความคึกครื้น โดยการปราศัยเป็นภาษาใต้ ขอเสียงชาวพัทลุงให้เลือกทั้งคน ทั้งพรรค พร้อมย้ำคัดสรรผู้สมัครมาแบบคุณภาพคับแก้ว พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชน ขอพี่น้องไม่ต้องลังเลที่จะเลือก



ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ได้เปรียบเทียบหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคแล้ว ใครจะสู้นายจุรินทร์ได้ เป็น ส.ส.มา 11 สมัย พิสูจน์ด้วยผลงานที่เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งนี้ นายนิพนธ์ ยังแสดงท่าทางติดตลก ถึงหัวหน้าพรรคบางพรรค ที่เวลาเดินแล้วเซจะล้ม ดังนั้น ขอให้พี่น้องเชื่อมั่นในหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคที่แข่งกับพรรคประขาธิปัตย์ ล้มหายไปหมดแล้ว แต่พรรคประขาธิปัตย์ ยังอยู่ยาวมาถึง 77 ปี อยู่ได้เพราะความเป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ



พร้อมกันนี้นายยจุรินทร์ ยังระบุว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นการกู้ศักดิ์ศรีของชาวพัทลุงกลับขึ้นมา ตนอยากจับมือกับพี่น้องสู้กับสิ่งที่จำเป็นต้องสู้ด้วยกัน เพื่อพิสูจน์ว่าคนพัทลุงยังมีศักดิ์ศรีและคนพัทลุงจะไม่เลือกเงิน และเชื่อว่า คนพัทลุง กินเหยื่อไม่กินเบ็ด เพราะ ถ้าเราเลือกเงิน เราก็จะได้เงิน แต่จะไม่ได้ผู้แทนที่มีคุณภาพ และไม่มีทางกู้ศักดิ์ศรีชาวพัทลุงคืนมา ถ้าเลือกเงินเราก็จะได้การเมืองถอนทุนคืน การเมืองที่คอรัปชั่น ทำลายประเทศ และทำลายพัทลุง ทำลายอนาคตของพวกเราทุกคน



โดยนายจุรินทร์ กล่าวถึงการหาเสียงในพื้นที่ เขต 1 จ.สงขลา ว่า มีความพร้อมมากกว่าพรรคอื่น เพราะมีการเปิดตัวเป็นพรรคแรกในสงขลา และ ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่หลังเลือกตั้งปี 2562 โดยในเวทีปราศรัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ผ่านมา ประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัย กว่า 30,000 คน สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณประชาธิปัตย์ในสงขลากลับมา ทำให้พวกเรามีขวัญกำลังใจและมั่นใจจะชนะยกจังหวัด ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมาก พร้อมยืนยันที่พูด ไม่ได้มโน หรือจินตนาการ แต่พูดจากความจริงที่มีประสบการณ์ และเข้าใจความรู้สึกของพี่น้องชาวสงขลา



รวมถึงว่าที่ผู้สมัครทุกคน ล้วนเป็นคนคุณภาพ คนรุ่นใหม่ ทั้งนายสรรเพชญ นายสมยศ และนายนิพัฒน์ อีกครั้งยังมีนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลา ซึ่งเป็นทีมของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นการเลือกตั้งจังหวัดสงขลาครั้งนี้ จึงถือว่ามีความพร้อมมาก ประกอบกับนายนิพนธ์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง ก็รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดสงขลา รวมถึงนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ เมื่อผนึกกำลังกัน จึงมั่นใจว่าชาวสงขลา จะให้การตอบรับ


https://youtu.be/JzRiPqYTINE

คุณอาจสนใจ

Related News