เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'โอ๊ค' ยกทัพเพื่อไทย ปักธงโคราช - 'เศรษฐา' ลั่นขอเป็นนายกฯ เท่านั้น ตำแหน่งอื่นไม่เอา

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2566

35 views

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงในโซนอีสานใต้ 3 จังหวัด คือ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค.นี้ และครั้งนี้นายพานทองแท้ชินวัตร พี่ชาย ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังและดูแลน้องสาวที่ท้องแก่เข้าสู่เดือนที่ 8 แล้ว

โดยวันนี้จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา 3 เวที เริ่มเวทีแรกที่เทศบาลเมืองปัก อ.ปักธงชัย เวทีที่ 2 ที่ลานข้างสถานีรถไฟ อ.คง และช่วงเย็นที่สนามหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา

ขณะที่ วานนี้ (3 มี.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษา หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึงกรณีที่ให้ สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน ว่าต้องการเพียงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเท่านั้นเพราะเป็นตำแหน่งที่มีอำนาจตัดสินใจว่า

ไม่ใช่ความต้องการ อาจจะมีความสับสนนิดหน่อย วันนี้ตนมีตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ส่วนตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องเข้าสู่กระบวนการของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนว่าจะส่งแคนดิเดตฯ ครบ 3 คน ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะได้รับความไว้วางใจจากกรรมการบริหารพรรค แต่สำหรับตนขอทำตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

เมื่อถามย้ำว่าถ้าไม่ใช่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็คือไม่รับตำแหน่งอื่นเลยหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่าก็คงไม่เอา แต่ยังสามารถให้คำแนะนำอยู่เบื้องหลัง และยังเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยต่อไป อีกทั้งก็ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือจะไปให้คำแนะนำกับคณะทำงานด้านเศรษฐกิจก็สามารถทำได้

เมื่อถามว่าความหมายที่สื่อสารออกไปตีความได้ว่า ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น นายเศรษฐากล่าวว่ามันไม่ใช่ เพราะในฐานะคนไทยคนหนึ่งสามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ แต่ถ้าพูดถึงตำแหน่งที่ต้องไปขับเคลื่อนอะไร นายกรัฐมนตรีถือเป็นตำแหน่งที่มีอำนาจมีอำนาจ และสามารถทำได้จริง

เมื่อถามย้ำอีกว่าถ้าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งอื่นเช่นรองนายกฯด้านเศรษฐกิจ จะรับหรือไม่ นายเศรษฐาตอบคำถามทันทีว่า ”ไม่เอาครับ”

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำอีกว่าต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นใช่หรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก็ได้ หรือเป็นที่ปรึกษาให้กับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็ได้ เป็นที่ปรึกษาที่ไม่ต้องมีตำแหน่งทางการ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/VsMbnqYb9Pg

คุณอาจสนใจ

Related News