เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' นำทัพภูมิใจไทย ลงพื้นที่สงขลา-เมืองคอน ปราศรัยใหญ่ อ้อนขอแจ้งเกิดยกจังหวัด

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2566

39 views

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 ที่อาคารเอนกประสงค์ภายในสวนสาธารณะเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทางพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแม่ทัพใหญ่ภาคใต้ รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ทีมยุทธศาสตร์พรรคใน จ.สงขลา และว่าที่ผู้สมัคร สส. 9 เขต ใน จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนใต้บางส่วน อาทิ นายณัฏชนน ศรีก่อเกื้อ สส.เขต 7 จ.สงขลา เจ้าของพื้นที่ และ นายนัจมุดดีน อูมา อดีต สส.นราธิวาส หลายสมัย และ พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา


ได้ยกทัพลงพบปะประชาชนชาวอำเภอชายแดนของ จ.สงขลา ทั้ง อ.สะบ้าย้อย และ อ.นาทวี รวมทั้งบางส่วนจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวนกว่า 6,000 คน และได้รับเสียงเชียร์ และการต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งมอบดอกไม้ให้กำลังใจ


หลังการปราศรัยนโยบายจากทีมยุทธศาสตร์ และว่าที่ผู้สมัคร สส. ในแต่ละเขตแล้ว ทาง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ขึ้นเวทีปะกับประชาชน และเผยว่า วันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เดินทางมาเยือน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รวมทั้งยังได้แวะเยี่ยมที่โรงพยาบาลนาทวี ระหว่างทางที่จะมาถึงด้วย


และระหว่างทางได้พบว่า อ.สะบ้าย้อย มีการพัฒนา โดยเฉพาะในส่วนของการคมนาคมขนส่งและถนนหนทางที่เริ่มขยายเป็น 4 เลน จากการผลักดันนของ สส. พรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ เขต 7 คือ นายณัฏชนน และเชื่อว่า หากการเลือกตั้งในครั้งนี้ประชาชนให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐบาล การพัฒนาต่าง ๆ จะมีความต่อเนื่อง และจะเปลี่ยนสะบ้าย้อยให้กลายเป็น นิว สะบ้าย้อย ที่มีความเจริญในทุก ๆ ด้านในอีก 3-4 ปี ข้างหน้า


หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งรอบที่แล้วในพื้นที่ภาคใต้ พรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจ และได้เก้าอี้ สส. ไปจำนวน 11 คน และทุกคนต่างทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทนประชาชน โดยในส่วนที่รับผิดชอบทั้งการพัฒนาระบบสาธารณสุข รวมทั้งเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพของบุคลากร และอนุมัติงบประมาณพัฒนาโรงพยาบาล และสถานบริการทางการแพทย์


ส่วนทางด้านการคมนาคมขนส่งตลอดช่วงที่พรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล ได้พัฒนาก่อสร้างทำถนนหนทาง และสะพานเชื่อมทั้งในจังหวัด ระหว่างจังหวัด และเกาะแก่งต่าง ๆ ให้หลายแห่ง ขณะที่ด้านการท่องเที่ยวหลังมีการเปิดประเทศนั้น ขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาอย่างเต็มที่จากการที่ รมว.ท่องเที่ยว ได้เดินทางไปโปรโมท และประสานงานกับทางรัฐบาลและนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้มาเที่ยวไทย โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน และตั้งเป้าปีนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน หรือมากกว่าเป็น 20-30 ล้านคน ได้ไม่ยาก


นอกจากนี้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังได้เปิดเผยถึงกรณีการย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ หมอจุ๊ก จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ มาเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะย้อย ด้วยว่า ส่วนตัวชื่นชมว่า เป็นหมอนักพัฒนา และตนพร้อมให้การสนับสนุน เพื่อให้สามารถพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพของโรงพยาบาลสะบ้าย้อย อีกเป็น 1,000 เปอร์เซ็นต์


และอาจจะมีชาวสะบ้าย้อยถามว่า มีผู้อำนวยการคนใหม่มา เป็นการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ซึ่งตนตอบได้เลยว่า ไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่เพื่อให้ชาวสะบ้าย้อย ได้มีโรงพยาบาลที่ดีขึ้น โดยการสนับสนุนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข


หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า ในเรื่องนโยบายกัญชาเสรีนั้น หากใช้เพื่อประโยชน์ในทางการแพทย์จะไม่มีปัญหาเลยไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือพื้นที่ใดในประเทศไทย ส่วนการทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั้น ก็ต้องมีการขออนุญาต และทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีความปลอดภัย แต่ที่มีปัญหาอยู่ในตอนนี้นั้น เป็นการทำและขายกันเองโดยผิดกฎหมาย


หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า ตนได้ได้รับเลือกจากคนในพรรคให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว ซึ่งถ้าเห็นว่า ตนสามารถทำความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศนี้ได้ นำคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนได้ และนำสุขภาพที่ดี รวมทั้งการพัฒนาในทุกๆด้านได้ ตนก็มีความพร้อม และขอเสนอตัวเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน


ในเวลาต่อมา นายอนุทิน นำทีมผู้บริหาร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทำพิธีสักการะศาลหลักเมือง และเข้าพิธีขอพรจตุคามรามเทพ โดยอาจารย์เอกราช ผู้ทำพิธีชื่อดัง แนะให้นายอนุทิน และผู้ร่วมพิธีเขียนคำอธิษฐานขอพรต่อองค์จตุคามรามเทพ ซึ่งอนุทินไปแอบเขียนอยู่หลังเสา ก่อนจะลงชื่อในผ้าห่มศาลหลักเมือง


สื่อมวลชนพยายามสอบถามว่า ได้เขียนคำขออธิษฐานอะไร นายอนุทิน ขอไม่บอก ก่อนที่จะกล่าวในภายหลังว่า ขอให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง สงบสุข ประชาชนรักกัน เมื่อถามว่าเขียนขอเกี่ยวกับการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขอให้อะไรที่เราปรารถนาดีต่อบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน ให้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง


เมื่อถามย้ำว่า ขอให้ได้ ส.ส.ทั้ง 9 เขตเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ได้ก่อน เชื่อว่าถ้าเราทำแล้ว พี่น้องประชาชนก็จะพิจารณาเอง



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/a1AQU-Kttgk

คุณอาจสนใจ

Related News