เลือกตั้งและการเมือง

เปิดตัว 'เอม อภัสรา' หมอลำชื่อดัง ลงชิง ส.ส.ร้อยเอ็ด - 'กรณ์' ร่วมแต่งชุดหมอลำ

โดย weerawit_c

25 ก.พ. 2566

651 views

วานนี้ (24 ก.พ.) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อจัดตั้งตัวแทนและที่ทำการพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมเปิดตัว “เอม อภัสรา” นางสาวดนิตา มาบุญธรรม หมอลำชื่อดัง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ดเขต 1 โดยนายกรณ์ ได้แต่งชุดหมอลำด้วย



นายกรร์ กล่าวว่า ถ้า เอม อภัสรา ได้มีโอกาสได้เข้าไปเป็นผู้แทนราษฎร ก็จะเป็นความภาคภูมิใจของคนร้อยเอ็ด เพราะเอม เป็นลูกชาวบ้านที่อาสามาเป็นผู้แทน และมีเจตนารมณ์เดียวกันกับพรรคคือ ไม่ขายความขัดแย้ง ไม่ทะเลาะกับใคร ไม่สะสมประโยชน์ส่วนตัว เราเน้นทำงานเพื่อแก้ปากท้องของพี่น้องประชาชน สร้างอนาคตให้ลูกหลาน ดูแลผู้สูงอายุ เราสู้ตั้งแต่ยังไม่มี ส.ส.และกล้าชนกับเรื่องปัญหาราคาน้ำมัน ปัญหาคนไทยติดแบล็กลิสต์บูโร สนับสนุนเกษตกรให้ทำเกษตรพรีเมียม เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร



รวมถึงการส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ วัฒนธรรมไทย ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศให้เข้ามาสัมผัสในสิ่งที่เขาหาชมที่ไหนไม่ได้ ซี่งหมอลำ ตอบโจทย์อย่างชัดเจน และเชื่อว่าเอม อภัสรา มีศักยภาพพอที่จะสามารถทำให้ หมอลำ โกอินเตอร์ได้อย่างแน่นอน



ด้านเอม อภัสรา กล่าวว่า ขอบคุณนายกรณ์ ที่ให้โอกาสตนได้มายืน ณ จุดนี้ ส่วนตัวไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะเข้าสู่การเมือง แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว วิกฤตโควิด ศิลปินหมอลำ ได้รับผลกระทบอย่างมาก ตนเป็นตัวแทนเรียกร้องขอความช่วยเหลือไปทางราชการ ก็ได้รับการปฏิเสธ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตนสนใจการเมือง และตั้งใจจะเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเหลื่อมล้ำหลายๆ อย่าง และเหตุผลที่เลือกพรรคชาติพัฒนากล้า



โดยส่วนตัวชื่นชอบนายกรณ์ เพราะเป็นนักการเมืองที่มีความเป็นกลาง ไม่ทะเลาะกับใคร มุ่งทำงานเพื่อปากท้องพี่น้องประชาชนจริงๆ ซึ่งตรงกับตน และเมื่อตัดสินใจลงการเมือง เพื่อแลกกับชื่อเสียงที่สะสมมา ก็ต้องเลือกที่จะแลกกับสิ่งที่ดีที่สุด ตนมั่นใจว่าจะสามารถชนะใจคนรุ่นใหม่ได้ ร้อยเอ็ดถึงเวลาต้องเปลี่ยน



ทั้งนี้ นายกรณ์ได้ทดลองใส่ชุดพระเอกหมอลำด้วย จากนั้นเอมภัสรา สาธิตการร้องหมอลำ โดยคุณกรณ์ร่วมรำด้วย



โดยในเฟซบุ๊ก 'กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij' ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความ ระบุว่า "เปิดตัว 'เอม-อภัสรา' ดนิตา มาบุญธรรม หมอลำคณะเอม อภัสรา คณะหมอลำชื่อดังจาก ร้อยเอ็ด พา Soft Power อีสาน Go Inter หลายประเทศ ลง #ชาติพัฒนากล้า ร้อยเอ็ด เขต1 ครับ มาถึงที่แล้วต้องซึมซับวัฒนธรรมซะหน่อย"



https://youtu.be/q5YjInBcZ58

คุณอาจสนใจ

Related News