เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ แผ่เมตตาให้ พวกเบื้องหลัง ‘ชูวิทย์’ โผล่ดิสเครดิตภูมิใจไทย ลั่น รู้ๆกันอยู่ใคร

โดย petchpawee_k

25 ก.พ. 2566

60 views

"อนุทิน" ตอกกลับ "ชูวิทย์" หลังทำนาย ภท.วืด ส.ส.กทม. ท่องสัพเพสัตตา แผ่เมตตาพวกเบื้องหลัง จ้องดิสเครดิต ภูมิใจไทย เกทับ "ขับเครื่องบินอยู่แล้ว" หลังหลายพรรคเปิดสารพัดแคมเปญ


วานนี้ (24 ก.พ.) ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.พัทลุง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ระบุพรรคภูมิใจไทยจะไม่ได้ ส.ส.ในพื้นที่กทม. แม้แต่คนเดียว ว่าท่านให้รอดูเราก็จะรอดู ถือว่าพรรคภูมิใจไทยมีความพิเศษ และมีความสำคัญขึ้นมาก จึงอาจมีคนไม่ต้องการเห็นความเติบโตของพรรค


ทั้งนี้ 4 ปีที่แล้วไม่เห็นมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแต่เราก็มองว่าอาจเป็นเพราะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งโชคดีที่พรรคภูมิใจไทยไม่มีนิสัยแบบนั้น เราดูแลตัวเอง หวังดีกับทุกคน ทุกพรรค ไม่ใส่ร้ายใคร ถ้าเราคิดแบบนี้ผู้สมัครของเราก็ต้องทำงานอย่างหนัก คิดร้ายกับใครไม่ได้ แต่ต้องทำเพื่อประชาชน


ส่วนคิดว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว รู้ๆ กันอยู่ ป่วยการที่เราจะไปเบลมคนนั้นคนนี้ แต่เป็นแบบนี้ก็ดีถึงเวลาจะได้ไม่ต้องติดค้างเกรงใจใคร เกิดได้เป็นนายกรัฐมนตรีขึ้นมา จะได้สบายใจไม่ต้องคิดอะไร ถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทย หัวหน้าพรรคก็พร้อมเป็นนายกฯ


เมื่อถามย้ำว่า ที่บอกว่ารู้ๆ กันอยู่หมายถึงอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า คำว่ารู้ๆ กันอยู่ก็แปลว่ารู้ๆ กันอยู่ พูดไปใครจะยอมรับ แต่ทุกคนมีสัญชาตญาณ มีเพื่อน มีพรรคพวก บางทีคนที่อยู่ใกล้ตัวคนพวกนั้นก็มาบอกตนว่าใครจ้างใครวานมา ก็อย่าคิดอะไร ตนทำตัวเป็นภูเขาทอง คือต้องมั่นคง เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เป็นอัปมงคลก็ไม่สามารถทำให้สั่นคลอนได้


เมื่อถามว่า อยากฝากบอกอะไรถึงคนที่พยายามดิสเครดิต และโจมตีพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “สัพเพสัตตา สัตว์โลกทั้งหลายจงเป็นสุข เป็นสุขเถิด”  


นายอนุทิน ยังกล่าวถึงแคมเปญใหม่ๆ ของพรรคภูมิใจไทยว่าจะมีอะไรใหม่หรือไม่ เพราะล่าสุดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ปล่อยทีเซอร์ขี่ม้าขาว ขณะที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงนโยบายสิ่งแวดล้อมกลางน้ำ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า พรรคเราเดินดินดีแล้ว ไม่ต้องตกม้า ไม่จมน้ำ ซึ่งเราก็ขี่เครื่องบินอยู่แล้ว


เมื่อถามถึงกรณีที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าบัตรทองพรีเมี่ยม เป็นผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่ก้าวล่วงพรรคอื่น สิ่งที่เราได้ทำในช่วงที่เป็น รมว.สาธารณสุข ตลอด 4 ปี ตนย้ำเสมอคือความเท่าเทียม ซึ่งคนไทยทุกคนมีหลักประกันสุขภาพ ภายใต้กฎหมายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่ประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงระบบสาธารณสุขโดยเท่าเทียมไม่เหลื่อมล้ำ


เมื่อถามย้ำว่า ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งจะไม่มีบัตรทองพรีเมี่ยมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนในฐานะรมว.สาธารณสุข บอกแล้วว่าคนไทยรักษาฟรีทุกที่ ถือว่าเป็นวีไอพีของทุกสถานพยาบาล ถ้าจะพรีเมี่ยมคือการยกระดับการให้บริการเท่าเทียมกันทั้งหมด



https://youtu.be/D-nHFeRcRms

คุณอาจสนใจ

Related News