เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ ขอบคุณ ส.ว.ช่วยหาเสียง ตั้งธงสกัดไม่โหวตนายกฯ ‘เพื่อไทย’ ลั่นขอท้าทายด้วยเสียง ปชช.

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2566

19 views

‘อุ๊งอิ๊ง’ ขอบคุณ ส.ว.ช่วยหาเสียง หลังตั้งธงสกัดไม่โหวตเป็นนายกฯ ถามกลับ ส.ว.บอก รักประชาชนแต่เคยเคารพเสียงหรือไม่ ลั่นขอลุยแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวปิดสวิตซ์ ส.ว.

เมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ ส.ว.ตั้งธงไม่เลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยว่า ต้องขอบคุณ สว.ที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงทำให้ประชาชนได้ประจักษ์ ทำให้ประชาชนเข้าใจว่าทำไมจะต้องว่าปิดสวิตช์ ส.ว.

ส่วนที่ ส.ว.ระบุยังอ่อนประสบการณ์ทางการเมือง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่าอายุ 36 ปีหากในแง่ธุรกิจก็ถือว่า มีคนอายุน้อยกว่าตนเองและประสบความสำเร็จมากมาย

ตนเองไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองดีที่สุด แต่มีทีมที่ดีที่สุด การแสดงความคิดเห็นเรื่องอายุ ถือเชย เป็นความคิดเห็นที่ไม่สร้างสรรค์ และแสดงถึงวุฒิภาวะของคนที่ออกมาแสดงความเห็น อยากให้หันกลับไปดูทั่วโลก มีผู้นำที่อายุน้อยทั้งในด้านการเมืองและธุรกิจมากมาย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยกล่าวเสริมว่า เป็นภาพสะท้อนที่ชัดเจนว่า ส.ว.สกัดขัดขวางเจตนารมณ์ประชาชนโดยไม่สนใจว่าแม้มีพรรคการเมืองได้ ส.ส.เกินครึ่งก็จะไม่ยอมรับนี่คือเหตุผลความจำเป็นที่พรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ คู่แข่งแท้จริงไม่ใช่พรรคกาเมือง แต่คือ ส.ว. และไม่ใช่สกัดพรรคเพื่อไทยไม่ให้ไปนายกรัฐมนตรีเพียง step เดียวเท่านั้นหากสามารถทำให้พลเอกประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ก็จะมีการปลดล็อคกดหมายนายกรัฐมนตรี 8 ปี

ซึ่งหากประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลงก็มีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่สามารถทำได้ ส่วนที่มีการวิจารณ์ถึงนางสาวแพทองธารอยากให้ ส.ว.พิจารณาตัวเองเพราะการเข้ามาเป็นส.ว.บางคนยังไม่มีประสบการณ์เลือกตั้งเลย แต่นางสาวแพทองธาร มาตามกติกาเข้าตามตรอกออกตามประตูถ้าหากประชาชนไม่เลือกก็พร้อมยอมรับกติกา

เมื่อถามว่า หากประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่าถ้าประชาชนเลือกก็พร้อมจะสู้เพราะมีทั้งทีมและนโยบายที่เข้มข้น ต้องเคารพเสียงประชาชนอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมเป็นนายกหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบกลับว่าเขินเลย แต่ตอนนี้ตนเองยังไม่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคอย่างเป็นทางการจึงเขินที่จะพูดไปก่อน แม้ ส.ว.จะตั้งธงไม่เลือกตนเองก็ตามแต่ตนเองมั่นใจในประชาชน ไม่ขอท้าทายกับดราม่าทางการเมือง แต่ขอท้าทายด้วยเสียงและสิทธิของประชาชน

ไม่จำเป็นต้องเลือกตนเองเป็นนายกหรือเลือกพรรคเพื่อไทยแต่สิ่งที่ ส.ว. บอกว่ารักประชาชนแล้วเคารพเสียงประชาชนหรือไม่ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องแลนด์สไลด์เพื่อปิดสวิตซ์ ส.ว. และ ต้องการเป็นพรรคเดียวในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อผลักดันนโยบายให้สามารถเป็นจริงได้ ซึ่งพรรคของเราเคยทำ และแสดงให้เห็นมาแล้ว ว่าเคยทำเคยรับใช้ประชาชนมาแล้ว จึงมั่นใจว่าประชาชนจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตของตนเองเช่นกัน

พร้อมย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการเดิมพันครั้งสุดท้ายแม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาลมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่เป็นการเลือกตั้งที่เสนอตัวทำเพื่อประชาชน ซึ่ง ในส่วนของพื้นที่อุบลราชธานีมีความมั่นใจมากๆ ว่าจะสามารถปักธงได้ส.ส.ทั้งจังหวัด 11 เขต


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BHBBE3tSCU0


คุณอาจสนใจ

Related News