เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร' นำทีมเพื่อไทย บุกหนองคายขอแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาล

โดย weerawit_c

29 ม.ค. 2566

153 views

วานนี้ (28 ม.ค.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, พร้อมด้วย นายสุทิน คลังแสง, นายอดิศร เพียงเกษ, นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และทีมบริหารพรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดหนองคาย ณ ลานเอนกประสงค์ ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมีประชาชนชาวหนองคายมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก



จังหวัดหนองคาย มี 3 เขตการเลือกตั้ง โดยเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 มีนายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์, เขต2 นางสาวชนก จันทาทอง และเขต 3 นายเอกธนัช อินทร์รอด ซึ่งเวทีปราศรัยในวันนี้แกนนำพรรคเพื่อไทยแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร และนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทย เน้นไปที่การล้างหนี้ เพิ่มรายได้ให้ประชาชน เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ขึ้นค่าแรงและเงินเดือนข้าราชการ เป็นต้น โดยหลังจากปราศรัยในพื้นที่ อ.ท่าบ่อแล้ว ได้เดินทางต่อไปยังด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย และในช่วงบ่ายได้เปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อเช้าได้แวะกินข้าวจี่ที่ตลาดในตัวเมืองหนองคาย รสชาติอร่อยเหมือนโมจิผสมข้าวหลาม ชอบมาก และเป็นเมนูโปรดของคุณอาปู ยิ่งลักษณ์ เวลามีคนเอาไปให้ก็จะชอบหรือแม่บ้านทำให้ก็ชอบมาก นักข่าวถามปัญหาภายในที่มีการพูดถึงนาจตุพร พรหมพันธุ์ ด้วย ซึ่งนายณัฐวุฒิ ตอบแทนว่าขออย่าไปขยายความอะไร เป็นปรากฎการณ์หนึ่งในสถานการณ์การเมืองซึ่งในที่สุดก็จะคลี่คลาย แพทองธารก็นำทัพพรรคเพื่อไทยเดินหน้าพบปะประชาชน ไม่ได้ไปตอบโต้หรือกระทบกระทั่ง ไม่ว่าจะกับคุณจตุพร หรือกับใคร เราจะเดินหน้าแบบนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง



นางสาวแพทองธาร บอกว่า หนองคายมี ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด เราต้องกลับมาหาประชาชนแน่นอนเพราะชาวหนองคายให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอดไม่ว่าสถานการณ์ไหน มาหนองคายทีไรก็อุ่นใจเสมอ พรรคเพื่อไทยเอานโยบายแลกกับความไว้ใจของประชาชน เราตั้งใจจะทำให้ปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้น แก้ปัญหาให้ประชาชนเป็นนโยบายหลักของเรา เราทำเราให้แข็งแรงและสื่อสารสิ่งที่อยากจะบอกกับประเทศชาติและประชาชน



นายณัฐวุฒิเพิ่มเติมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคพลังประชารัฐในช่วงนี้น่าจะเป็นภาระของพรรครวมไทยสร้างชาติมากกว่า ไม่ใช่ปัญหาของพรรคเพื่อไทยเพราะว่าเห็นพลเอกประวิตร ตัวเดินช้าแต่ลีลาเดินเร็ว และเดินเร็วกว่าพลเอกประยุทธ์หลายก้าวด้วย การดึงกลุ่มการเมืองต่าง ๆ เข้าพรรค แม้ว่าจะเป็นคนกันเอง ไม่ใช่คนหน้าใหม่และเป็นคนที่รวมตัวในพลังประชารัฐมาก่อนซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพลเอกประวิตรมีบารมีและได้รับการยอมรับในฝ่ายตัวเองมากกว่าพลเอกประยุทธ์อย่างเห็นได้ชัด อย่างเมื่อวานก็มีการจบดีลกับกลุ่ม 4 กุมาร ในขณะที่พลเอกประยุทธ์ตั้งแต่เปิดตัว เห็นมีแรมโบ้อีสานเป็นกำลังหลักอยู่คนเดียว แต่พรรคเพื่อไทยเราเดินหน้าเข้าหาประชาชน แพทองธาร พร้อมจะเปิดนโยบายชุดใหญ่หลังการยุบสภา



ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นการรวมกันเดินแยกกันตีหรือไม่ พรรคเพื่อไทยจะวัดพลังได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า เป็นอำนาจของประชาชนที่จะเป็นคนตัดสินว่าพรรคเพื่อไทยจะมีแรงพอมั้ยในการต่อสู้ การที่จะทำแคมเปญออกมาให้ประชาชนเป็นงานหนักที่ทุกคนต้องช่วยกันอย่างอื่นพรรคเพื่อไทยไม่ได้โฟกัส พรรคเพื่อไทยหาเสียงอยากให้แลนด์สไลด์ การรวมพรรคอยากให้เป็นหลังเลือกตั้งดีกว่า ตอนนี้ยังเร็วไปที่จะพูด



นายณัฐวุฒิ เพิ่มเติมว่า เราแข่งขันกับตัวเอง แข่งขันกับกติกาที่เอารัดเอาเปรียบมาโดยตลอด แข่งขันกับ 250 ส.ว.ซึ่งพลเอกประวิตรเลือกให้พลเอกประยุทธ์ตั้ง ดังนั้นทุกพรรคการเมืองเดินหน้าเตรียมการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยก็เช่นกัน ส่วนจะประเมินพลังกันอย่างไรเป็นวิจารณญาณของประชาชน วันนี้พลเอกประยุทธ์ไปภาคใต้ขึ้นเวทีในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นครั้งแรก ส่วนอุ๊งอิ๊งก็มาปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดหนองคายเป็นครั้งแรกอาจเห็นการแลนด์ไสลด์ในยุคประยุทธ์เป็นครั้งแรก



ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้มี 2 เวทีใหญ่ อุ๊งอิ๊งมีหมัดเด็ดอะไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หมัดเด็ดมีแต่นโยบายและความตั้งใจที่จะให้ประชาชนได้ทราบ ดังนั้นขอแลกด้วยความตั้งใจ หลังเลือกตั้งพรรคก้าวไกลจะจับมือกันต่อไปหรือไม่ แพทองธารบอกว่า เพื่อไทยกับก้าวไกลไม่เคยมีปัญหากันและเชื่อว่าเราเป็นพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย ดังนั้นการจับมือกันเป็นเรื่องของอนาคต



นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่เห็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำได้ออกแถลงการณ์ไปเมื่อวานนี้ เนื้อหาเรียกร้องต่อกระบวนการยุติธรรมให้ทำหน้าที่เพื่อยุติวิกฤตอันอาจจะเกิดขึ้น ในบทบาทของพรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทยได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจน ในทางส่วนตัวตนได้แสดงความเห็นต่อสาธารณะเช่นเดียวกันว่ากระบวนยุติธรรมควรเข้ามาดูเรื่องนี้อย่างเมตตาธรรมและทำให้สถานการณ์อันน่าวิตกกังวลนี้คลี่คลายไปได้


https://youtu.be/V92YzOuUnFk

คุณอาจสนใจ

Related News