เลือกตั้งและการเมือง

'ชวน' ยอมรับปรากฏการณ์ ส.ส.พรรคไหลออก แต่ขอชื่นชมคนที่ยังหนักแน่นไม่ไปไหน

โดย weerawit_c

7 ส.ค. 2565

114 views

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยหลังผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลใจหรือไม่กับการที่มีพรรคใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว หรือพรรคการเมืองอื่นๆ ประกาศยกจังหวัดในภาคใต้



ซึ่ง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ฝัน และทั้งหมดผู้ให้คำตอบก็คือพี่น้องประชาชน สำหรับประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรหวั่นไหว เราก็เตรียมพร้อมไว้ คนที่ยังแน่นเหนียวอยู่กับพรรคก็มีมาก มีเยอะ และเลือดใหม่ก็เข้ามาเยอะ มีคุณภาพคับแก้วทั้งนั้น เพราะเราต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกกับพี่น้องประชาชนในการเสนอตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์



ขณะที่ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า ปัญหาของพรรคประชาธิปัตย์ที่มี ส.ส.ของพรรคลาออกไปจำนวนมากว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองเกิดใหม่ แล้วมาทาบทามคนของพรรคมาก ทำให้สมาชิกส่วนหนึ่งก็ไป แต่ส่วนหนึ่งก็มั่นคงไม่ไป ซึ่งตนเองขอชื่นชม แต่ที่ไปก็มี ซึ่งพูดยาก



โดยส่วนหนึ่งมองว่าพรรคไม่เข้มแข็งเหมือนเดิม ไม่เป็นที่นิยมเหมือนเดิม หรือไม่มั่นใจในพรรค แต่ส่วนตัวพยายามจะขอร้อง และบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.มากหรือน้อย ก็ยังคงเป็นพรรคที่อยู่ถาวรต่อไป ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจเพื่อกิจการใดกิจการหนึ่งโดยเฉพาะ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/igblhi7KY3U

คุณอาจสนใจ

Related News