เลือกตั้งและการเมือง

เป็นนายกฯลำบาก! ‘ประยุทธ์’ พ้อโดนหาเรื่อง แจงอ่านกระดาษเปล่า เป็นหนังสือสายการบิน

โดย nicharee_m

28 พ.ค. 2565

47 views

นายกรัฐมนตรี แจง อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่อง เป็นหนังสือของสายการบิน ส่วนแฟ้มการประชุมวางไว้ใกล้กัน ไม่เข้าใจหาเรื่องนายกรัฐมนตรีได้ทุกเรื่อง

วานนี้ 27 พ.ค.65  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับทีมประทศไทยประจำกรุงโตเกียว ที่โรงแรมพาเลซ โฮเทล ระหว่างการเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ 26-27 พฤษภาคม 2565 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคนได้ทำงานทำให้การเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งจากข้อมูลและแนวปฏิบัติต่างๆ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ตนเองได้ทำหน้าทีในฐานะรัฐบาลอย่างเต็มที่ และมีแนวโน้มออกมาเป็นไปในเกณฑ์ที่น่าพอใจในฝ่ายการเมือง

จากการพบปะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและสมาพันธุรกิจต่างๆ ก็มีความพอใจ และให้ความสนใจแนวนโยบายใหม่ของประเทศไทย โดยเฉพาะ Better Thailand ซึ่งจะต้องทำให้ดีขึ้นต่อไป ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แม้จะยากแต่ต้องทำให้ได้ ต้องคิดใหม่นอกกรอบ ให้เห็นในศักดิ์ศรีความเป็นไทย และศักดิ์ศรีความเป็นอาเซียน ที่จะนำพาอาเซียนไปด้วยกัน เพราะอาเซียนจะเชื่อมต่อไปยังเอเชีย เพราะภูมิภาคเอเชียมักมีบทบาทบนเวทีโลกน้อย ทั้งที่มีประชากรและทรัพยากรมีจำนวนมาก จึงต้องทำให้อาเซียนและเอเชียเข้มแข็ง อีกทั้งไทยยังเป็นศุนย์กลางของอาเซียน จึงต้องทำให้การทำงานทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สานต่อสิ่งที่ได้เคยกล่าวไว้ เพื่อให้ไปด้วยกันได้ ส่วนการทำงานใดก็ตาม จะมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย และฝ่ายที่มีข้อตกลงเสมอ แต่จะทำอย่างไรให้ได้ประโยชน์จากทุกข้อตกลง เพราะไทยเป็นสมาชิกเกือบทั้งหมด จึงอย่าให้ใครนำไปบิดเบือน คนไทยเองก็ต้องเข้าใจ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ที่อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน ระหว่างเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ว่านายกฯอ่านหนังสือยังนำรูปไปวิพากษ์วิจารณ์ได้ หาว่านายกฯแทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมประชุม ทั้งที่ความจริงหนังสือที่อ่านเป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ก็หยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ ๆ กัน ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่านายกฯได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-ZBfdNzLGJw

คุณอาจสนใจ

Related News