เลือกตั้งและการเมือง

'วิโรจน์' ฉะ คลิปซ่อมโหดทหาร ป่าเถื่อน! จี้ 'บิ๊กอ้วน' ขันน็อตจริงจัง แนะใช้พ.ร.บ.อุ้มหายฯ

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2567

37 views

คุณวิโรจน์ บอกได้เห็นคลิปนี้แล้ว นี่เป็นพฤติกรรมป่าเถื่อน และเหน็บว่าเป็นเหมือน "ทุ่งกระทืบ" เชื่อว่าเกิดขึ้นหลายครั้ง จนทนไม่ไหวมีภาพออกมา แล้วก็ฝากถึง บิ๊กอ้วน คุณภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรัฐมนตรีกลาโหมที่รับไม้ต่อจากคุณสุทิน ต้องขันน็อตดูแลความปลอดภัยจริงจัง มองว่ากรณีนี้ ควรบังคับใช้ พ.ร.บ.อุ้มหาย ลงโทษคนที่ทำผิด



คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ การทหาร สภาผู้แทนราษฎร บอกว่าได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว เรื่องนี้สะท้อนหลายเรื่อง เรื่องแรก มันคงต้องมีพฤติกรรมป่าเถื่อนแบบนี้หลายครั้ง จนทนไม่ไหว เข้าใจว่าพื้นที่นี้คงเป็นพื้นที่ซ้อมทรมานกันเป็นประจำหลายคน คล้ายลักษณะเป็นทุ่งกระทืบ จนดึงกล้องเมื่อไหร่ก็เจอ



เรื่องที่สอง มันมีความหวาดกลัว ทำให้การเปิดเผยได้ต้องปลดประจำการมาแล้ว และเรื่องที่สาม การเปิดเผยในยุคนี้ได้ เพราะสังคมให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้มากขึ้น



ก็พูดดักคอล่วงหน้า ถึงการสอบหาตัวคนผิด ว่า "ส่วนใหญ่ก็จะตอบอย่างรวดเร็วในวันที่มีคลิปเผยแพร่ออกมา แต่ผลการสอบมักจะล่าช้า และบอกว่า "ผมคิดว่าเดี๋ยวผลสอบ คงบอกว่ามีการลงโทษทางวินัย ถ้ามีการดำเนินคดีอาญาก็คงเป็นเหมือนกับการทำร้ายร่างกาย ซึ่งไม่ได้เป็นการลงโทษแบบรุนแรง หากเป็นแบบนี้ การลงโทษในสถานเบา พฤติกรรมแบบนี้ก็จะดำรงอยู่"



คุณวิโรจน์ ย้ำว่ากรณีนี้ คิดว่าควรบังคับใช้ พ.ร.บ.อุ้มหายด้วยจัดการกับผู้ที่กระทำ คือครูฝึกหรือผู้ช่วยครูฝึก รวมถึงผู้บังคับบัญชา



ก็บอกว่าเรื่องนี้ เป็นความท้าทาย ของ บิ๊กอ้วน คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ต้องช่วยขันน็อตอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของพลทหาร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4bxrOuCh4Cw

คุณอาจสนใจ

Related News