เลือกตั้งและการเมือง

'เดชอิศม์' แย้มปชป. ได้ 2 เก้าอี้ โยนนายกฯจัดสรรกระทรวง ด้าน 'เฉลิมชัย' ไม่กังวลคุณสมบัติ ปัดตอบเคลียร์ 'ชวน'

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2567

55 views

หลังมีการเทียบเชิญที่สภา จากนั้น คุณเดชอิศม์ ก็เดินทางเข้ามาพรรค ก็แย้มกับนักข่าวว่า ประชาธิปัตย์ ได้​ 2 เก้าอี้รัฐมนตรี และบอกว่าอยู่ที่ ท่านนายกฯ จะจัดสรรให้นั่งกระทรวงใด ​



คุณเดชอิศม์​ ขาวทอง​ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพรรคประชา​ธิ​ปัตย์​ เพื่อพบคุณเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน​ หัวหน้าพรรค หลังจากได้รับการเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมรัฐบาล



นักข่าวถามถึงคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรี ก็ ยืนยันว่า​ "เรียบร้อยไปตั้งนานแล้ว เพราะเราดูของเราเองอยู่แล้ว"



ส่วนเงื่อนไขในฐานะที่เป็นคนดีลมาได้รัฐมนตรีกี่ที่นั่ง​ คุณเดชอิศม์​ บอกว่า "​ วันนี้ได้ข่าวว่า​ 2 นะ"



นักข่าวถามต่อว่าใครเหมาะสมที่จะทำงานด้านป่าไม้​ (เพราะตามกระแสข่าวจะได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยาฯ) คุณเดชอิศม์ บอกว่า ​มีหลายคนที่เหมาะสม ​ แต่จะคัดเลือกใคร ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ สส.วันพรุ่งนี้​ ​



ส่วนจะมาเป็น 2 ตำแหน่งกระทรวงเดียวหรือไม่ คุณเดชอิศม์​ บอกว่าไม่ทราบในรายละเอียด เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่อยากก้าวล่วง ​



พร้อมยืนยันว่า ตนยังไม่มีการส่งประวัติ ส่วนเมื่อถามเรื่องภาพของ ลูกน้อง ที่ โพสต์ภาพไปที่ทำเนียบ ยืนยันว่าไม่มีใครไป​ และมองว่า​ น่าจะเป็นการอ้างมากกว่า



ส่วนคุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน หลังหารือกับ เลขาธิการพรรค เสร็จ ก็เดินทางออกจากพรรค ก็บอกว่าไม่กังวลเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรี และขอให้รอความชัดเจนจากที่ประชุมพรรค พร้อมเลี่ยงตอบ กรณีของคุณชวน หลีกภัย ว่าได้พูดคุยแล้วหรือไม่ ระบุสั้นๆเพียง "เดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกัน"



คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางออกจากที่ทำการพรรค หลังหารือกับคุณเดชอิชม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคและแกนนำพรรค ก็มาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมระบุว่า ขอให้รอพรุ่งนี้



ส่วนกังวลหรือไม่เรื่องคุณสมบัติ ที่ระบุชัดเจนในใบเทียบเชิญว่าขอให้คัดบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติต้องห้ามเป็นรัฐมนตรี



คุณเฉลิมชัย ระบุไม่กังวลอะไรเลย ขอให้รอมติจากที่ประชุมพรรควันพรุ่งนี้ เคาะอย่างไรก็อย่างนั้น



ส่วนเมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับคุณชวน หลีกภัย แล้วหรือไม่ คุณเฉลิมชัย ระบุเพียงสั้นๆ ว่า "เดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกันครับ" ก่อนจะปิดประตูออกจากที่ทำการพรรคทันที


https://youtu.be/UO4gTw8JGBU

คุณอาจสนใจ

Related News