เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ รับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ดีเลย์ ไม่ทันใช้เดือน พ.ค. ยันเดินหน้าโครงการเต็มที่

โดย panisa_p

19 ม.ค. 2567

90 views

นายกฯ ให้สัมภาษณ์เรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว ว่าน่าจะดีเลย์ออกไปตามที่รัฐมนตรีจุลพันธ์บอก จะดีเลย์แค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับหนังสือ ป.ป.ช.ว่าจะมาถึงเมื่อไร แต่ยืนยัน เดินหน้าโครงการเต็มที่



นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​​ หลัง ป.ป.ช. (คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ)เตรียมส่งรายงานความเห็นให้คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต และมีข้อกังวลเรื่องการทุจริตและไม่ความคุ้มค่าในโครงการว่า​ เรื่องคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่าตนเชื่อว่า มีตัวเลือกที่สามารถอธิบายได้



"ส่วนเรื่องทุจริตผมมั่นใจ 100% ว่าไม่มีแน่นอน​ ถ้าเกิดท่านสงสัยว่าทุจริตตรงไหนให้ถามมา​ ทางรัฐบาลมีหน้าที่อธิบาย​ เพราะมีการใช้เทคโนโลยี ในการส่งเงินจาก G​ to​ C (Government to customer)​ เพื่อเข้ากระเป๋าสตางค์ของประชาชน​ ผมไม่เห็นว่าจะทุจริตตรงไหนได้เลย​...อย่าพูดลอยๆ​ ว่ามีการทำทุจริตได้​ ผมเข้าใจว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องระมัดระวังในเรื่องนี้​ ถ้าบอกได้ว่าตรงไหนมีการทุจริต เราก็พร้อมที่จะอธิบายให้ฟัง เพราะหากอธิบายไม่ได้หรือมีข้อกังขาก็คงทำไม่ได้​"



ทั้งนี้ นายกฯยอมรับตามที่นายจุลพันธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ ระบุว่า ว่าไทม์ไลน์ของโครงการจากเดิมที่จะเริ่มเดือนพฤษภาคม อาจจะมีการดีเลย์ออกไป​ ส่วนจะดีเลย์ออกไประยะเวลานานแค่ไหนตนไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับว่าหนังสือจากป.ป.ช.จะมาถึงเมื่อใด



ส่วนกรณีที่นางสาวศิริกัญญา​ ตันสกุล​ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ออกมาดักคอว่า รัฐบาลอย่าใช้ข้ออ้างของ ป.ป.ช. เพื่อเป็นหลังพิงฝาในการยุติโครงการดังกล่าว​ นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า​ ไม่มีความคิด​ ณ​ จุดนี้เดินหน้าเต็มที่​ เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะถึงขั้นเลื่อนมาใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ในการดำเนินโครงการ​ นายเศรษฐา​ ระบุว่า​ ยังไม่พูดไปไกลขนาดนั้น​



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nSqwjU271WE

คุณอาจสนใจ

Related News