เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' จัดหนัก วปอ. ลั่นเป็น 1% อภิสิทธิ์ชน วอนใช้คอนเนกชันเผื่อแผ่สังคม

โดย panwilai_c

14 ก.ย. 2566

224 views

นายกฯ เป็นประธานฟังแถลงผลการศึกษา วปอ. บ่นเสียดายไม่ได้มาก่อนแถลงนโยบาย ลั่น วปอ. เป็น1 % ของอภิสิทธิ์ชน วอนคอนเนกชันเผื่อแผ่สังคมด้วย เพราะทุกสายตาจับจ้องอยู่



เมื่อเวลา 16.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 65 วิทยาลัยเสนาธิการทหารรุ่นที่ 64 วิทยาลัยการทหารบก รุ่นที่ 68 วิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 55 วิทยาลัยการทัพอากาศรุ่นที่ 57 และหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 4 ภายใต้หัวข้อ สังคมแห่งภูมิปัญญาที่ยั่งยืน มีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้งผู้แทนจากส่วนร่วมราชการต่างๆเข้าร่วม



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เสียดายไม่ได้มาวปอ.เร็วกว่านี้ ถ้ามาเร็วกว่านี้จะใช้ในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา แต่ไม่รู้จะเร้าใจหรือเปล่าอยากให้เข้าใจเวลาไปในสภาฯอันทรงเกียรติบรรยากาศจะอึมครึมกว่านี้ เป็นเกียรติของตนที่วปอ.เชิญมาพูดคุยกับทุกท่าน ทุกท่านในที่นี้ล้วนเป็นคนมีความรู้ความสามารถ หลายคนประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นไปได้ว่า บางท่านในที่นี้อาจมายืนในจุดที่ตนยืนอยู่นี้ในอนาคต หวังว่าทุกท่านจะได้ประโยชน์จากหลักสูตร และนำความรู้ไปทำประโยชต์ต่อไป ตนไม่ได้เข้าสถาบันนี้แต่อยากฝากข้อคิดว่าเรื่องวิชาความรู้ไม่เป็นที่สงสัย สถาบันวปอ.ยังพาทุกท่านมารู้จักซึ่งกันและกัน สร้างสังคมและสานสัมพันธ์อันดีของทุกท่าน ความแข็งแกร่งของศิษย์เก่าเป็นที่ประจัก เส้นสายสำคัญทำให้พวกท่านเป็นบุคคลพิเศษ หรือเรียกว่าอภิสิทธิชนก็ได้ เป็นท็อป 1% หรือน้อยกว่าของประเทศนี้ เป็นสถาบันที่คนส่วนมากอยากได้รับเลือกเข้ามาคอนเนกชันที่ได้รับจากสถาบัน จะสามารถทำให้เกิดประโยชน์ต่อทุกท่านได้อย่างมหาศาล



"ผมขอฝากขอวิงวอน อ้อนวอนจากใจจริง ขอให้ทุกคนใช้ความรู้ความสามารถและสายสัมพันธ์จากที่นี้ให้เกิดประโยชน์คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรของรัฐให้ดูถึงความเหมาะสม เพราะทุกสายตาจับจ้องท่านอยู่ การกระทำของท่านเป็นที่จับตาของทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งของเยาวชน คอนเนกชันเหล่านี้ไม่ใช่จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเองแต่ครอบคลุมถึงองค์กรที่ทำงาน แต่อยากให้เผื่อแผ่ไปยังสังคมของท่านด้วย ถือเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะช่วยคนตัวเล็ก ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยเหลือสังคมให้พวกเขายืนบนสังคมได้ในสภาวะที่ลำบางในปัจจุบัน ความสามารถพวกท่านหากนำมาช่วยเหลือประเทศ จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ความไม่เสมอภาค ที่เพื่อนร่วมชาติของพวกเราเผชิญอยู่ แล้วพวกท่านจะได้ชื่อว่าเป็นสถาบันที่ส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลานทุกคน ซั่งเป็นจุดประสงค์หลักที่เรามาร่วมอยู่ในสถานที่อันมีเกียรติแห่งนี้"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XrzPPHPtkHo

คุณอาจสนใจ

Related News