เลือกตั้งและการเมือง

'อดิศร' ทวีตบทกลอนแซะกลับ 'ก้าวไกล' ตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ เพราะไร้เพื่อน

โดย panisa_p

14 ส.ค. 2566

148 views

การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ตอนนี้ทั้งถูกกดดัน เรื่องแบ่งกระทรวงก่อนโหวตนายกฯ และยังถูกโจมตีจากพรรคก้าวไกล อย่างหนักในการปราศรัย เลือกตั้งซ่อม สส. ระยอง เขต 3 เมื่อวานนี้ ล่าสุด สส.ของเพื่อไทยออกมาตอบโต้กลับ พรรคก้าวไกลแล้ว



ย้อนไปดูการปราศรัยหาเสียง เลือกตั้งซ่อม สส. ระยอง เขต 3 เมื่อวานนี้ หลายช่วงของการปราศรัย คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โจมตีไปที่พรรคเพื่อไทย ที่แม้จะไม่ได้มีการระบุชื่อพรรคเพื่อไทยชัด ๆ โดยเฉพาะ ประเด็นที่บอกว่า "ก่อน 14 พ.ค. เราหาเสียงไว้ว่า มีลุงไม่มีเรา 3 เดือนผ่านไป ยังเหมือนเดิม แต่พรรคอื่น ตอนหาเสียงก็พูดเหมือนกัน คือ มีลุงไม่มีเรา แต่ตอนนี้บอกอยากเก็บลุงไว้ทั้ง 2 คน" เช่นเดียวกับ คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่บอกว่า ตอนนี้พรรคเดียวที่กล้าประกาศว่าไม่เอาลงคือพรรคก้าวไกล ส่วน พรรคอื่นไปซุกจักกะแร้ลุงหมดแล้ว



วันนี้ คุณอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ทวิต บทกลอน ถึงพรรคก้าวไกล ที่ตัวเองแต่งขึ้นมา พร้อมกับร่ายบทกลอนลงใน Tiktok บอกว่า ก้าวไกล จัดรัฐบาล ไม่ได้ เพื่อไทย รับไม้ จัดต่อ มีทั้ง สรรเสริญ เยินยอ มีทั้ง ด่าทอ สาระพัน ก้าวไกล จัดไป ไม่มีเพื่อน เหลียวหลัง แลเลือน เย้ยหยัน ตัวเองจัด ไม่สำเร็จ (แต่)ตะบี้ตะบัน สรรหาคำ มาแดกดัน จนไกลเกิน… พูดไปตามเนื้อผ้า สรรหาแต่ความจริงครับ ดร.อดิศร เพียงเกษ 13/8/66 ในคลิป คุณอดิศร ยังมั่นใจด้วยว่า การโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งต่อไป คุณเศรษฐา ทวีสิน จะได้รับการสนับสนุน แบบวาระเดียวผ่านแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทย มีเพื่อน "ไก่ย่อมมีขน คนย่อมมีเพื่อน"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_oz1a4s7LyI

คุณอาจสนใจ

Related News