เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' ทวงบุญคุณ 'ก้าวไกล' โหวตคืนหนุน 'เพื่อไทย' นั่งนายกฯ

โดย panisa_p

3 ส.ค. 2566

77 views

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล ก่อนหน้านี้ขอให้ก้าวไกล "เสียสละ" ออกจาก 8 พรรคร่วมไปเป็นฝ่ายค้าน ล่าสุดได้ทวงบุญคุณก้าวไกล ต้องโหวตคืนให้กับพรรคเพื่อไทย เหมือนตอนที่ "เขาเคยโหวตให้" โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเทียบเชิญ แต่จุดยืนของตน คือ อยากให้จัดตั้งรัฐบาลได้ให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย บริหารประเทศได้



ประโยคสำคัญวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดถึง พรรคก้าวไกลที่ออกมาเป็นฝ่ายค้าน เห็นบอกว่าจะไม่ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทย จึงอยากฝาก คุณชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ให้คิดใหม่



ก็ย้อนว่า "ครั้งที่แล้วก้าวไกลจัด เพื่อไทยเขาลงให้หรือไม่ พรรคเพื่อไทยเขาก็ลงให้ แล้วครั้งนี้เพื่อไทยจัด คุณจะตอบแทนบุญคุณเขาไม่ได้หรือ ถึงแม้จะไปเป็นฝ่ายค้านก็ 151 เสียง ลงให้เขาก็หมดเรื่อง… ถ้าลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งหมด ก็ทำให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ประเทศชาติเดินหน้าได้ สิ่งที่ก้าวไกลจะได้ก็คือ ก้าวไกลแมนจริงๆ แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ลงคะแนนให้



ส่วนกรณีหากมีพรรค 2 ลุง มาร่วมรัฐบาลด้วย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า ได้พูดไปหลายครั้งแล้วว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นคนปฏิวัติปี 2557 ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนรับได้ ขณะที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า "ลุงไปแล้ว เหลือแต่พรรค พรรคก็ไม่ใช่คนปฏิวัติ ทำไมจะต้องแข็งตัวจนกระทั่งร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QH4Mx1eA-bQ

คุณอาจสนใจ

Related News