เลือกตั้งและการเมือง

รองเลขาฯพท. งัดคลิป 'เศรษฐา' ยันไม่แก้ม.112 หลังถูกขุดเคยเซย์เยสแก้ ชี้นั่นก่อนเลือกตั้ง

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2566

91 views

รองเลขาฯพท. งัดคลิป 'เศรษฐา' ยันไม่แก้ม.112 หลังถูกขุดเคยเซย์เยสแก้ ชี้นั่นก่อนเลือกตั้ง



โซเชียลขุดคลิปที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เคยให้สัมภาษณ์ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขมาตรา 112 ที่กลายเป็นประเด็นที่ สว.บางคนอาจจะใช้เหตุผลนี้ในการอ้างว่าจะไม่โหวตให้



โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ที่ นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์กับ THE STANDARD ในรูปแบบวิดีโอสั้น ที่ให้ตอบสั้นๆ ว่า YES หรือ NO ในนโยบายของพรรคการเมืองที่หาเสียงช่วงนั้น ซึ่ง 1 ในคำถามว่า "การแก้มาตรา 112" ที่นายเศรษฐาตอบว่า"แก้ แต่ไม่ยกเลิก"



ดร.หญิง เพื่อไทย โพสต์คลิป เศรษฐา ย้ำ ถ้าเพื่อไทยมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล และเสนอนายกฯ ครั้งต่อไป ต้องไม่มีเรื่องแก้ไข หรือ ยกเลิก 112 เพราะจะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก สว.



ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ หรือ ดร.หญิง รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความว่า ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา หลังการลงมติ #โหวตนายก รัฐมนตรีของนายพิธา ไม่ผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา ด้วยเหตุผลการเสนอขอแก้ไข ม.112 ของพรรคก้าวไกล



สื่อสัมภาษณ์ คุณนิด #เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย กล่าวอย่างชัดเจนในวันนั้นว่า "การโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปก็ต้องคิดให้ดี ต้องเจรจาให้เหมาะสม และส่วนตัว ยอมรับการแก้มาตรา 112 ถือเป็นปัญหาและอุปสรรคสำคัญ



และหากครั้งนี้ #พรรคเพื่อไทย มีโอกาสตั้งรัฐบาล และมีสิทธิเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ เข้าไปโหวต จะเป็นที่ชัดเจนว่า พรรคที่จะเสนอนายกฯ ครั้งต่อไป #ต้องไม่มีเรื่องการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา112 ไม่งั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก สว. และจากหลายๆ พรรค "



พร้อมกับโพสต์คลิปการให้สัมภาษณ์ของ นายเศรษฐา ความยาว 1.28 นาที



ซึ่งทวีตนี้ก็ถูกคนรีทวิตกันไปจำนวนมาก 1 ในนั้น คือ นายเศรษฐา ที่แชร์ทวีตนี้และเขียนข้อความประกอบว่า "ขอบคุณครับ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HOi5xI5hduo

คุณอาจสนใจ

Related News