เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ยิ้มรับคำสั่งศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ปลอบใจลูกพรรคร่ำไห้

โดย panwilai_c

19 ก.ค. 2566

121 views

บรรยากาศในห้องประชุมสภา หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยรับคำร้องและสั่งให้คุณพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว คุณพิธา ยังยิ้มได้ ยังชูนิ้วโป้งได้ ขณะที่ ส.ส.ก้าวไกลหลายคน ถึงกับร่ำไห้ จนคุณพิธา ต้องปลอบให้กำลังใจ



ช่วงเวลาที่ศาลรัฐธรรมนูญเผยแพร่เอกสารข่าวว่า รับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ร้องวินิจฉัยวินิจฉัยสถานภาพความเป็น สส.ของนายพิธา พร้อมสั่งให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส.ทันที คือเวลาประมาณ 11.48 น. ซึ่งช่วงนั้นนายพิธา กำลังนั่งอยู่ในห้องประชุม



เวลา 11.50 น. คือประมาณ 2 นาทีหลังจากนั้น นายพิธา ได้เดินออกจากที่ประชุม



จากนั้นประมาณ 5 นาที ก็ได้เดินกลับมาในห้องประชุม คาดว่าจะมีการเดินออกไปหารือ



จากนั้น สส.ของพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ได้เดินมาให้กำลังใจนายพิธา แต่สีหน้าของนายพิธา ก็ยังยิ้มได้และชูนิ้วโป้ง โชว์ให้สื่อมวลชน นอกจากนี้ ยังมีการเดินไปหาสมาชิก มีการมอบของที่ระลึกให้กันด้วย



ส.ส.ก้าวไกล ร่ำไห้ หลัง ศาล รธน. สั่งพิธา หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส. ขณะ พิธา ปลอบให้กำลังใจลูกพรรค



19 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในห้องประชุมร่วมรัฐสภา ส.ส.พรรคก้าวไกล ต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ถึงกับหลั่งน้ำตาหลังจากทราบข่าวศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.



ทำให้นายพิธาและส.ส.คนอื่นๆของพรรคก้าวไกลต้องเข้ามาปลอบให้กำลังใจนายณัฐวุฒิ และยังมีนายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ ส.ส. ระยอง เขต 2 พรรคก้าวไกล ได้ร้องไห้เข้ามาสวมกอดนายพิธา รวมถึงนางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ ส.ส. กทม เขต 2 พรรคก้าวไกล ร้องไห้ด้วยเช่นกันน



นอกจากนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ก็ได้เดินทางมาพูดคุยและให้กำลังใจนายพิธาด้วยเช่นกัน ส่วนนายพิธา ยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม และได้พูดปลอบใจ ส.ส. ของพรรค


https://youtu.be/FK7lbWMXziY

คุณอาจสนใจ

Related News