เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ไม่แตกแถวโหวตประธานสภาฯ โต้ซื้องูเห่า 6 พันล้าน ลั่นมีแต่ควายเท่านั้นที่จ่าย

โดย panisa_p

26 มิ.ย. 2566

87 views

วันนี้ (26 มิ.ย. 66) คุณอนุทิน ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับท่าทีของพรรคภูมิใจไทยอีกรอบ ทั้งเรื่องการเลือกประธานสภาฯและการโหวตนายกฯ นอกจากนี้ยังพูดถึงกระแสจ่ายเงิน 100 ล้านให้ "งูเห่า" แลกการโหวตด้วยว่า มีแต่ "ควาย" เท่านั้นที่จะจ่าย


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงจุดยืนของพรรคในการโหวตเลือกประธานสภา ว่า พรรคภูมิใจไทยโหวตไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เพราะพรรคมีความสามัคคีอยู่แล้ว


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องซื้อ ส.ส.งูเห่า ตัวละ 100 ล้านบาทแลกกับเสียงโหวต นายอนุทิน กล่าวว่า "ซื้อ ส.ส.งูเห่าร้อยล้าน คนรับเป็นงูเห่า แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ ที่มีสองเขา" ส่วนเรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายอนุทิน ยืนยันอีกครั้งว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิดนี้ และจะไม่ไปในแนวทางนั้น


เมื่อถามว่านายอนุทินเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี เช่นกัน จะเสนอชื่อแข็งหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น


ช่วงท้าย ผู้สื่อข่าววกกลับมาถามเรื่องงูเห่าอีกครั้ง ว่า การซื้องูเห่าต้องใช้เงินตัวละ 100 ล้าน ต้องใช้ 60 ตัวมูลค่ารวม 6 พันล้านบาท จะมีคนจ่ายหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า "คงไม่มีคนจ่าย คงมีแต่ควายจ่าย"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VSdS0OFAunw

คุณอาจสนใจ

Related News