เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ลั่นภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ! ชงเป็นเมืองจัด World Expo

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2566

360 views

คุณพิธา ได้ขึ้นเวทีกล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับ ย้ำว่า วันนี้มาในฐานะว่าที่นายกฯ และประกาศว่าจะทำให้ภูเก็ตเป็นไข่มุกของโลก



สำหรับเวทีที่จัดวันนี้ เป็นเวทีกลมสีดำกลางสนาม ลักษณะคล้ายกับการปราศรัยครั้งสุดท้ายของพรรคก้าวไกลก่อนการเลือกตั้ง โดย นายพิธา ได้กล่าวทักทายเป็นภาษาอังกฤษว่า "Phuket , are you ready?"



คุณพิธาบอกว่า ครั้งที่แล้วที่มาภูเก็ต ตนไปบอกทั่วทั้งประเทศไทย ว่า "ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ" ...เด็ดไม่เด็ดไม่รู้ ก็แค่ส้มยกจังหวัด



ก่อนจะกล่าวขอบคุณชาวภูเก็ตที่เลือกพรรคก้าวไกลทั้ง 3 เขต และบอกว่า ครั้งนี้มาในฐานะแบรนด์ Ambassador การท่องเที่ยว / คนที่เคยขับเคลื่อนเรื่องสุราก้าวหน้า / หัวหน้าพรรคการเมือง ที่มี ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 เขต และสุดท้ายมาในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศไทย และบอกว่า "จังหวัดภูเก็ตนอกจากเป็นไข่มุก อันดามันแล้วยังเป็นไข่มุกในใจผมด้วย"



นายพิธา กล่าวว่า เป้าหมายหนึ่งที่เร่งด่วนมาก คือ ต้องการเอาภูเก็ตไข่มุกในใจตนและไข่มุกอันดามัน ให้เป็นไข่มุกของโลกให้ได้เร็วที่สุด ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ซึ่งช่วงนี้คุณพิธาเล่นมุกด้วยว่ามิถุนายน ไม่ใช่มิถุนาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีการตัดสินใจว่าจะใช้เมืองไหนจัดงาน World Expo ซึ่ง ประเทศไทยส่งภูเก็ตเข้าประกวด



"อเมริกาจะส่ง Minnesota ประเทศสเปนจัดส่งเมืองของเขา เซอร์เบียร์ก็จะส่งเมืองของเขา... ตอนนี้เหลืออีกแค่ 10 กว่าวัน ทั่วโลกจะมีการโหวตกันว่าจะเอาภูเก็ตเป็นเมืองจัดงาน World Expo หรือไม่ วันนี้ได้เริ่มต้นทักทายเป็นภาษาอังกฤษ ถามว่า Phuket , are you ready? เพื่อส่งเสียงไปถึงปารีส"



หลังจากนั้นนายพิธา ได้นัดแนะเพื่อส่งเสียงไปทั่วโลกว่าจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ World Expo

โดยนายพิธาถามว่า Phuket , are you ready ? ให้ประชาชนตอบ Yes / และ Phuket is safe. / Phuket is strong. ให้ประชาชนปรบมือ



ภายหลังปราศรัยขอบคุณเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง นายพิธาได้แจกลายเซ็นพร้อมจับมือกับบรรดาแฟนคลับ (บรรยากาศเหมือนศิลปินจับมือแฟนคลับบนเวที) และถ่ายรูปเซลฟี่กับพี่น้องประชาชนในสนาม ขณะที่แฟนคลับตะโกนส่งเสียงกรี๊ด บ้างก็เรียก นายก ๆ



จากนั้นประชาชนส่วนหนึ่งได้ต่อแถวเป็น 2 แถวขนาบข้างนายพิธาจนถึงรถ ท่ามกลางการเบียดเสียดกันจนแน่น



ทั้งนี้ระหว่างที่มีการปราศรัยของนายพิธา มีนักเรียนโรงเรียนกะทู้วิทยา โรงเรียนระดับมัธยมที่อยู่ติดกับสนามกีฬา มายืนเกาะรั้วโรงเรียนฟังการปราศรัยพร้อมตะโกนเรียกนายพิธาว่านายกฯ ขอให้มาถ่ายรูปกับพวกตนบ้าง และตะโกนเชียร์อยู่จนกระทั่งนายพิธาเดินทางกลับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gtfVIV99cac

คุณอาจสนใจ

Related News