เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.กิตติศักดิ์' ลั่น 'พิธา' เป็นนายกฯ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ขอโหวตแคนดิเดตจาก 'เพื่อไทย'

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2566

113 views

ส.ว.อีกท่าน ที่เปิดอีกประเด็นร้อนผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอของพี่ยุทธด้วย คือ ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ที่ออกมาบอกว่า ยอมให้นายพิธา เป็นนายกฯไม่ได้ เพราะไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ เกิดเหตุนองเลือด และเตือนนักการเมืองว่าอย่าประมาท เพราะเหตุการณ์ 22 พฤษภาคม 2557 อาจเกิดขึ้น นักการเมืองบางคนอาจจะต้องหอบเสื่อผืนหมอนใบไปอยู่ต่างประเทศ แต่ ส.ว.กิตติศักดิ์ ไม่เห็นด้วยเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ



นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เข้าร่วมรายการ "กรรมกรข่าวคุยนอกจอ" โดยมี นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย มาร่วมรายการด้วย



ส.ว.กิตติศักดิ์ กล่าวถึงข้อเสนอของ ส.ว.จเด็จเรื่องรัฐบาลแห่งชาติว่า ส่วนตัวเห็นว่ารัฐบาลแห่งชาติ คงเป็นไปไม่ได้ และย้ำว่าจุดยืนของตนคือไม่เอานายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ จากที่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าไม่เอาล้านเปอร์เซ็นต์ วันนี้ขอบอกว่าสองล้านเปอร์เซ็นต์ และร่ายเหตุผลว่า นายพิธามีพฤติกรรมที่ถ้าเป็นนายกฯแล้ว บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ซึ่งขณะนี้กระแสที่จงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมมากที่จะเข้ากรุงเทพฯ บ้านเมืองจะเกิดความขัดแย้งรุนแรง นำไปสู่การนองเลือด ไทยฆ่าไทย



ทั้งนี้ ส.ว.กิตติศักดิ์ ได้กล่าวว่า นักการเมืองอย่าประมาท ไม่เช่นนั้น "หนังม้วนเก่า" จะกลับมาฉาย คือ เหตุการณ์ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งก็คือ การยึดอำนาจ และบอกว่า ส.ว.จะ "ชักฟืนออกจากกองไฟ" ไม่ให้เหตุการณ์ลุกลาม ซึ่งนักการเมืองบางคนอาจจะต้องหอบเสื่อผืนหมอนใบไปอยู่ต่างประเทศ และกล่าวว่า นักการเมืองรู้กติการัฐธรรมนูญดีอยู่แล้ว ทำไมไม่ศึกษาให้ดีก่อน



อีกประเด็นร้อนที่ ส.ว.กิตติศักดิ์ กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่สนับสนุนนายพิธา คือ บอกว่าเพราะสหรัฐอเมริกาอยู่เบื้องหลัง และมาก้าวก่ายการเมืองไทย ซึ่งจะส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์ของประเทศไทยกับประเทศอื่น เช่น จีน รัสเซีย ซาอุดีอาระเบีย



อย่างไรก็ตาม ส.ว.กิตติศักดิ์ ได้เปิดทางไว้ว่า หากพรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่ได้ แล้วพรรคเพื่อไทยมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนพร้อมโหวตให้แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ชั่วคราว และ บอกว่า นักการเมืองของพรรคเพื่อเป็นมืออาชีพกว่าพรรคก้าวไกลเยอะ


https://youtu.be/Kmh_Ekj_XYk

คุณอาจสนใจ

Related News