เลือกตั้งและการเมือง

“ก้าวไกล” นัดถกวงเล็ก “ประธานสภาฯ” 30 พ.ค.นี้ ที่พรรคประชาชาติ

โดย kanyapak_w

27 พ.ค. 2566

240 views

27 พ.ค.2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรก้าวไกล เปิดเผย ถึงความคืบหน้าในการเจรจาผู้รับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรในพรรคร่วมจัดจั้งรัฐบาล ว่าจะมีการหารือกันในวันอังคารที่ 30 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.30 น. ที่ทำการพรรคประชาชาติ เชื่อว่าจะมีเวลาสำหรับการหารือกันเป็นการภายใน ตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ย้ำไว้ว่าขอให้พรรคร่วมไปหารือกันในวงเจรจาวงเล็ก

โดยเลขาธิการพรรคก้าวไกลเห็นว่าหลังจากนี้จะต้องมีวาระที่จะต้องทำก่อน หลังจากที่มีการลงนาม MOU ว่าแต่ละวาระจะมีการเตรียมตัว สำหรับการทำงานล่วงหน้าอย่างไร และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบตรงไหน สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเป็นทางการ

ซึ่งตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีจะมีการหารือกันหลังจากนี้ เรายอมรับว่า ในส่วนของพรรคก้าวไกลจะมีการทาบทามคนนอกเข้ามากับตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นปกติในทุกรัฐบาล ที่จะเชิญคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการบริหาร โดยไม่ได้มีปัจจัยเรื่องของอายุเพียงอย่างเดียว

"แต่ตอนนี้ภายในพรรคก้าวไกลยังไม่ได้คุยกันว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าในพรรคการเมืองอื่นอีก 7 พรรคก็จะยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ เพราะว่าอาจจะเร็วเกินไป" นายชัยธวัชกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News