เลือกตั้งและการเมือง

'จาตุรนต์' ค้าน พท.ถอนตัวตั้งรบ. เตือนสติ 'ประยุทธ์' ยืนอ้าแขนรับแล้ว

โดย panwilai_c

25 พ.ค. 2566

162 views

จาตุรนต์ ทวีตลั่น ถอนตัวก็ตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยไม่ได้ เตือนให้นึกไว้ว่า "ประยุทธ์" ยืนอ้าแขนรับ



นายจาตุรนต์ ฉายแสง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความเมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา ว่า "เห็นข่าวแวบๆว่าจะให้ถอนตัว ถอนตัวจากช็อคมิ้นท์ลูกหลานก็ไม่ยอม แต่ถอนตัวจากการตั้งรัฐบาล ประชาชนจะไม่ยอมนะ ถอนตัวแล้วจะให้ใครเป็นรัฐบาลล่ะ"



"ทำไมจะให้ถอนตัวล่ะ เพื่อไทยถอนตัว ฝ่ายประชาธิปไตยก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่ๆสิ ประชาชนโกรธตายเลย ใครเสนอนี่ แนะนำให้ไปกินช็อคมิ้นท์เสียก่อนจะได้ใจเย็นๆ"



จากนั้นมีชาวทวิตเข้าไปตอบว่า "เดี๋ยวพรรค อันดับ1 ที่เก่งสุดใน3 โลก คงจัดการได้เองไม่ต้องถึงมือ พรรคอันดับ2 หรอก" ซึ่งนายจาตุรนต์ก็รีทวิตความเห็นนี้พร้อมตอบว่า "ยังไงก็ต้องไม่ถอน ช่วยกันไปจนกว่าจะตั้งรัฐบาลได้ ประกาศต่อประชาชนไปแล้ว ต้องทำตามนั้นครับ"



ชาวทวีตอีกคนก็บอกว่า "โมโหล้วนๆ ครับพี่ อยากให้เคารพกันบ้าง บอกว่าพท.มีดีลอย่างนั้นอย่างนี้ มองว่า voter พท. โง่ไม่รู้ทันสส.ตัวเอง ตัวเองเป็นแกนนำรัฐบาลแต่คุมการเมืองไม่ได้ก็โยนขี้ให้พท. บอกตรงๆว่าเห็นใจสส. กับ voter ทุกคน" ซึ่งนายจาตุรนต์ ก็ตอบกลับว่า "ก็ไม่เป็นเหตุผลพอให้ถอนตัวครับ"



พร้อมกับทวีตย้ำว่า "ลูกหลานในทวิตเตอร์จะให้ทำอะไรไม่ขัด แต่ให้ถอนตัวนี่ขออนุญาตสวนกระแสนะ สวนกระแสนี่ถนัดเลย ยิ่งเรื่องสำคัญแบบนี้จะชวนลูกหลานช่วยกันสวนกระแส"



แต่ที่เด็ดที่สุดคือการตอบคำถามของชาวทวิตที่บอกว่า "ประนมมือ ขอโอวาทจากคุรจาตุรนต์ให้วัยรุ่นใจร้อนแบบผม รู้สึกเย็นลงได้ไหมครับ เพราะคิดถึงคำว่า "ถอนตัว" บ่อยมาก โมโหแทนพรรคที่โดนเสียบหลังจนพรุน" ซึ่งนายจาตุรนต์ตอบว่า "ให้นึกเสียว่ามีประยุทธ์มายืนอ้าแขนรับอยู่ข้างหลังติดๆกันเลย พอถอนตัวก็จะเข้าสู่อ้อมกอดประยุทธ์ทันที พอจะเย็นลงมั้ย"



จากนั้นเมื่อช่วงเช้า นายจาตุรนต์ทวีตว่า "เรื่องระหองระแหงกับเพื่อนเป็นเรื่องน่าเห็นใจ แต่เพื่อนกับเพื่อนๆ กำลังร่วมกันทำงานใหญ่ คือการตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยตามที่ประชาชนมอบหมายมา ถ้าตั้งไม่สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์กับการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เพื่อนทำให้ไม่พอใจบ้างก็ต้องอดทน ถ้าความอดทนมีขีดจำกัด ก็ต้องขยายขีดความจำกัดให้ได้"



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4j0387Uaqs4

คุณอาจสนใจ

Related News