เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' เข้าใจ 'ปิยบุตร' กังวลเนื้อหา MOU มั่นใจไร้ปัญหา สอดคล้องรัฐธรรมนูญ

โดย parichat_p

23 พ.ค. 2566

75 views

'พิธา' เข้าใจ 'ปิยบุตร' กังวล MOU ยันไร้ปัญหา สอดคล้องรัฐธรรมนูญ เตรียมชวนพรรคร่วมเดินสายพบผู้ประกอบการ ชี้ หุ้นตกเพราะการเมืองไทยไม่แน่นอน ยกเหตุพรรคเสียงข้างมากเคยชวดนายกฯ


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ตอบคำถามสื่อมวลชนประเด็นการเมืองถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โต้แย้งบางประเด็นในเนื้อหา MOU


โดยนายพิธา ระบุว่า เข้าใจความกังวลใจของนายปิยบุตร แต่ข้อความก็คือข้อความ เนื้อหาใน MOU ก็สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ รวมทั้งคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เมื่อถามว่าสาเหตุที่การแถลงข่าวเมื่อวานนี้ล่าช้ากว่ากำหนด เพราะมีการแก้ไขเนื้อหาบางส่วน รวมถึงตัดประเด็นนิรโทษกรรมออกใช่หรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ไม่ใช่แค่นั้น เพราะยังมีปัจจัยอื่นที่ทำให้ล่าช้า รวมถึงประเด็นกัญชาที่ต้องมาแก้ในวินาทีสุดท้าย


เมื่อถามถึงขั้นตอนต่อไปหลังจากลงนาม MOU แล้วคืออะไรบ้าง นายพิธา ระบุว่า คงต้องเป็นการเดินสาย พบพี่น้องประชาชนกลุ่มต่างๆ โดยในการพบปะหารือครั้งต่อไปจึงจะเชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาฟังปัญหาจากผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อจัดทำนโยบายรวมแถลงต่อรัฐสภาและนำเอาผู้มีความรู้จริงมาบริหารกระทรวงที่เหมาะสม


เมื่อถามว่าจะสามารถคืนความมั่นใจของนักลงทุนได้อย่างไร เนื่องจากหลังเลือกตั้งหุ้นตกลงอย่างต่อเนื่อง นายพิธา ระบุว่า สิ่งที่น่ากังวลตอนนี้ไม่ใช่เรื่องศักยภาพของประเทศ แต่เป็นความผันผวนทางการเมือง


เพราะเท่าที่ผ่านมา เคยมีพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งแต่ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในระบอบประชาธิปไตยที่ไม่แน่นอน จึงต้องเร่งสร้างความมั่นใจว่าระบบการเมืองมีความแน่นอน สะท้อนเจตจำนงของประชาชน จึงจะสามารถคืนเสถียรภาพของการลงทุนกลับมาได้


หลังจากนั้นนายพิธาได้เดินทางกลับไปทำภารกิจส่วนตัวต่อ ขณะที่มีแฟนคลับนายพิธาที่มารออยู่ที่ทำการพรรค ที่คาเฟ่ชั้น 2 จำนวนมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YOduQWLu-k0

คุณอาจสนใจ

Related News