เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิใจไทย' ฟ้อง 'ชูวิทย์' ป่วนเวทีปราศรัยดินแดง ทำคะแนนเสียงพรรคร่วง

โดย panisa_p

9 พ.ค. 2566

39 views

พรรคภูมิใจไทยส่งทนายความฟ้องนาย ชูวิทย์ หลังบุกป่วนเวทีปราศรัยดินแดงเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ขณะที่ นาย อนุทิน เตรียมยื่นศาลแพ่งขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้นาย ชูวิทย์ พูดพาดพิงถึงพรรคภูมิใจไทยก่อนวันเลือกตั้ง



เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นาย กมล ศรีสวัสดิ์ ทนายความพรรคภูมิใจไทย มายื่นเอกสารคำฟ้อง นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาตรา 73 ฐานจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้คะแนนนิยมของพรรคลดลง ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ซึ่งมูลเหตุที่ทำให้ต้องมาฟ้องคดีอาญา นาย ชูวิทย์ เพราะการปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ดินแดง เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม นาย ชูวิทย์ พยายามเข้าไปประชิดตัวนาย อนุทิน และทำกิจกรรมในลักษณะกล่าวหานาย อนุทิน และพรรคภูมิใจไทย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง



ส่วนการที่ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพื่อไม่ให้นาย ชูวิทย์ พูดพาดพิงถึงพรรคภูมิใจไทย แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางพรรคจะเคยยื่นคำร้องและศาลมีคำสั่งยกมาแล้ว คาดว่าทางพรรคภูมิใจไทยจะยื่นคำร้องภายในสัปดาห์นี้ แม้จะเหลืออีกแค่ 5 วัน ก่อนวันเลือกตั้งก็ตาม และที่นาย ชูวิทย์ จะจัดกิจกรรมวิ่งต่อต้านกัญชาเสรี วันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ที่สวนลุมพินี จะเข้าข่ายการกระทำผิดหรือไม่ ประเด็นนี้ทางพรรคยังไม่ได้หารือกัน แต่ก็ถือเป็นสิทธิที่จะทำได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AypRbrg5DIk

คุณอาจสนใจ

Related News