เลือกตั้งและการเมือง

พท.คิกออฟแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย บุกพารากอน โชว์ทอล์คกับ 'เศรษฐา'

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2566

51 views

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ช่วงบ่ายนี้จัดเวทีปราศรัยที่สยามพารากอน เพื่อคิกออฟแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย ไฮไลท์จะเป็นช่วง 18.30 น. ที่เป็นเวทีพูดคุยกับคุณเศรษฐา



พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย "เพื่อเศรษฐกิจเพื่อคุณภาพชีวิต เพื่อสิทธิเสรีภาพ" ที่ลาน PARC Paragon สยามพารากอน คิกออฟแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย "เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที " นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย



โดยวันนี้ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคเดินทางโดยขนส่งมวลชนสาธารณะ ทั้งรถเมล์ เรือ รถไฟฟ้า BTS มายังที่จัดงาน เพื่อสะท้อนให้เห็นปัญหาการคมนาคมใน กทม. เนื่องจากพรรคมีนโยบายชูรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เชื่อมต่อกับระบบ ขสมก. ของกทม. ไม่เกิน 30 บาท ตลอดเส้นทาง



ส่วนไฮไลท์คือ เวที "Talk With ST" ซึ่งพิธีกร(ธีรัตถ์ รัตนเสวี ) จะพูดคุยกับเศรษฐา ใน 3 ประเด็นคือ

-มองอนาคตคนรุ่นใหม่อย่างไร

-มองอนาคตของกรุงเทพฯอย่างไร

-มองอนาคตของประเทศไทยอย่างไร



ขณะที่บรรยากาศก่อนช่วงเวลาจัดงาน พบว่ามีประชาชน และผู้ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางเพื่อจะรอเข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างคึกคัก แม้ว่าจะมีสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ขณะที่แฟนคลับของผู้สมัคร ส.ส. คู่จิ้น "อิ่ม-น้ำ" คือ น.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. น.ส. จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส. ร้อยเอ็ด ก็มาจับจองที่นั่งติดขอบเวที



ทั้งนี้ มีการแจ้งกำหนดการจากทางนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่าวันนี้จะมีการเดินทางมายังสถานที่จัดงานของพรรคเพื่อไทย เพื่อทวงถามจุดยืนในเรื่องของนโยบายกัญชาเสรี ว่าพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนอย่างไร



ด้านคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย โพสต์ทีเซอร์สารคดีที่จะบอกเล่าเรื่องราวทางการเมือง ผ่านเฟซบุ๊ก ความยาว 1 นาทีครึ่ง เป็นภาพบรรยากาศการลงพื้นที่พบปะประชาชนของคุณอุ๊งอิ๊ง ที่มีการแนะนำว่าเธอคือ ลูกสาวอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และ หลานสาวอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



และภาพเหตุการณ์ยึดอำนาจ และการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในอดีต ที่มีเสียงนายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย บอกว่า เป็นช่วงเวลาวิกฤตของชีวิตครอบครัวและพรรคเพื่อไทย



และช่วงท้ายเป็นการสัมภาษณ์คุณอุ๊งอิ๊ง ด้วยคำถามสำคัญว่า หากคุณอิ๊งอิ๊ง ได้เป็นนายกฯประเทศไทยจะเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งยังไม่มีคำตอบ ต้องรอตัวเต็มวันพรุ่งนี้



ทั้งนี้ คุณอุ๊งอิ๊ง ย้ำว่าจะปล่อบคลิปเต็มสารคดีนี้ เวลา 19 นาฬิกา วันพรุ่งนี้ (เสาร์ 6 พ.ค.) ทางเฟซบุ๊ก และยูทูบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eE_elQ_-x8I

คุณอาจสนใจ

Related News