เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' โชว์ฟิตหลังคลอด พร้อมลุยหาเสียง ขึ้นเวทีใหญ่ 12 พ.ค.นี้

โดย panisa_p

3 พ.ค. 2566

45 views

หลังคลอดลูกชายเมื่อ 2 วันก่อน วันนี้คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร พร้อมครอบครัวได้เปิดแถลงข่าว เป็นการแถลงที่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการลุยศึกเลือกตั้งต่อ



ช่วงสายที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ และ นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เปิดแถลงแถลงที่โรงพยาบาลพระราม 9 หลังคลอด ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรก ทีมแพทย์ได้พาน้องธาษิณที่อยู่ในตู้อบมาโชว์ตัวกับสื่อมวลชนด้วย



น.ส.แพทองธาร ได้เล่าถึงการคลอดลูกซึ่งเป็นการผ่าคลอด เปลี่ยนจากตอนแรกที่ตั้งใจว่าจะคลอดแบบธรรมชาติ เนื่องจากหลังเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน จนย่างเข้าวันที่ 1 พฤษภาคม ก็ยังไม่คลอด ขณะที่อัตราการเต้นหัวใจของน้องธาษิณตกลงมา คุณหมอจึงแนะนำให้ผ่าคลอดเพื่อความปลอดภัย



จากนั้น คุณอุ๊งอิ๊ง ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่นายทักษิณ ทวีตข้อความขอเดินทางกลับมาเลี้ยงหลาน โดยบอกว่า เชื่อว่า คุณตาคงตื่นเต้น อยากมีโมเมนต์อยู่หน้าห้องคลอดได้เห็นหน้าหลานตั้งแต่วันแรก



ทั้งนี้คุณอุ๊งอิ๊ง ย้ำเหมือนเดิมว่า การที่นายทักษิณจะกลับบ้านไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และบอกว่า ขอให้เข้าใจพื้นฐานความเป็นมนุษย์ คุณพ่อของตนก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีความหวัง



คุณอุ๊งอิ๊ง ยังตอบคำถามกล่าวถึงกรณีกระแสพรรคก้าวไกล และ ความนิยมในตัวนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่แรงขึ้นต่อเนื่อง ว่า โพลมีทั้งเชื่อถือได้และเชื่อถือไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ก็พร้อมลุยเต็มที่ เวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค วันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ก็จะไปแน่นอน เพราะสิ่งที่ทำได้อย่างเดียวคือการนำเสนอตัวเองให้ประชาชนตัดสินใจเพราะไม่สามารถที่จะดีดนิ้วแล้วทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงทันที



ส่วนเรื่องการประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นมติพรรคหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่คนทั้งพรรคต้องเห็นด้วยพร้อมเพรียงกัน ตนสงสัยว่า เป็นการปั่นกระแสของพรรคคู่แข่งหรือไม่ที่บอกว่าเราไม่ชัดเจน ทั้งที่ทุกคนในพรรคยืนยันว่าไม่จับมือ ก็ยังบอกว่าไม่ชัดเจน จึงคิดว่าเป็นเทคนิคทางการเมือง



ส่วนที่นายเศรษฐามีกรณีกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประเด็นเรื่องกัญชานั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับนายเศรษฐาที่ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งถือว่าครบถ้วน พร้อมยืนยันจุดยืนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี


https://youtu.be/iG5vB2Neavw

คุณอาจสนใจ

Related News