เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ นักการเมืองเต็มตัว นั่งเครื่องบินหาเสียงเชียงใหม่

โดย attayuth_b

21 เม.ย. 2566

59 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้เรียกว่าสวมบทนักการเมืองเต็มตัว ต่อแถวขึ้นเครื่องบินพาณิชย์ นั่งร่วมประชาชน เป็นครั้งแรก ไปหาเสียงที่จังหวัดเชียงใหม่ บางช่วงมีบรรยากาศนักท่องเที่ยวต่างชาติมาขอถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย

วันนี้ต่อเนื่อง วันที่ 2 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ลาราชการตลอดทั้งวัน โดยสวมเสื้อโปโลสีน้ำเงิน ของพรรค สกรีนเลข 22 นำทีมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางไปหาเสียงที่จังหวัดเชียงใหม่

ด้วยเครื่องบินพาณิชย์ แบบไม่มีวีไอพี ก็เดินต่อแถว และนั่งปะปน ร่วมกับผู้โดยสารตามปกติเป็นครั้งแรก ในการลงพื้นที่ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยนั่งเครื่องบินพาณิชย์ไปหาเสียง ที่ชุมพร แต่ครั้งนั้นเป็นการเช่าเหมาลำ มีผู้สื่อข่าวตามไปด้วย ระหว่างอยู่บนเครื่อง ได้รับความสนใจจากผู้โดยสารที่ไปไฟล์เดียวกัน ทั้งคนไทย และต่างชาติ มาขอถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างคึกคัก

โดยพล.อ.ประยุทธ์ นั่งอยู่ด้านในสุดติดริมหน้าต่าง ตรงกลางคือนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล และที่นั่งนอกสุดคือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ทันที่ไปถึงเชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปไหว้พระ ที่วัดยางกวง อำเภอเมือง และ สักการะอนุสาวรีย์พญามังรายมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น ก็เดินหาเสียงขอคะแนน พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ที่ตลาดก้อม ก่อนแวะรับประทานข้าวซอย ที่ร้านลุงประกิจ ร้านดั้งเดิมเก่าแก่ของเชียงใหม่ และเป็น 1 ในเมนูที่นำไปเสิร์ฟผู้นำเอเปคที่ผ่านมาด้วย บรรยากาศคึกคัก ก็มีแฟนคลับ ทั้ง ร้องเพลงลุงตู่อยู่ไหนเชียร์ บางคนบอกฮักลุงตู่ เราฮักนายกฯ พร้อมชูสัญลักษณ์เบอร์ 22

ทีนี้ระหว่างเดิน ผู้สื่อข่าวต่างประเทศสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง ทำไมจึงไม่ให้โอกาส โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆ ว่า "election" ก่อน นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า "election is a chance the change" (การเลือกตั้งคือโอกาสในการเปลี่ยนแปลง)

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม ช่วยโดยมีผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วม โดย ในเวลา 15.00 น.จะเดินทางไปยัง อ.ม่อนแจ่ม เพื่อพบปะประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ ก่อนที่จะเดินทางพบปะประชาชนที่ตลาดนัดศรีบุญเรือง และ เดินทางกลับ กทม.ด้วยสายการบินไทยสไมล์ ในเวลา 21.30 น.




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/wzJhbgQpUTc

คุณอาจสนใจ

Related News