เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นำทัพเพื่อไทยปราศรัยอีสาน ย้ำเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่ใช่พาพ่อกลับบ้าน

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2566

42 views

วันนี้ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทัพพรรคเพื่อไทย เดินสายลงพื้นภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู และพรุ่งนี้จะไปต่อที่จังหวัดหนองคาย พร้อมเปิดเวทีปราศรัยหาเสียง ย้ำเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่ใช่พาพ่อกลับบ้าน



บรรยากาศการลงพื้นที่ วันนี้มีมวลชนมารอต้อนรับจำนวนมาก ตั้งแต่ลงเครื่อง ที่สนามบินจังหวัดเลย ซึ่งตามธรรมเนียม ของภาคอีสาน ที่ต้องผูกผ้าขาวม้าที่เอว รอบนี้ ชาวบ้านเปลี่ยนเป็นการมอบดอกไม้แทน เนื่องจากอายุครรภ์ ที่มากขึ้นแล้วของคุณอุ๊งอิ๊ง



สีสันการปราศรัยคุณอุ๊งอิ๊ง บอกว่าใกล้เลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยไม่ได้ต้องการให้เลือกตั้งเพื่อเงิน 500 -1000 บาท แต่สามารถเก็บไว้ได้ เพราะจำเป็นต้องกินต้องใช้ แต่การเลือกตั้งครั้งหน้า ขอให้เลือกตั้งเพื่ออนาคตของลูกหลาน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวของเรา รายงานว่า นับเป็นครั้งแรกบนเวทีปราศรัย ที่แกนนำของพรรค ประกาศชัด ว่า นายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย คือ แพทองธาร ชินวัตร



จากนั้นคุณอุ๊งอิ๊ง ให้สัมภาษณ์ ย้ำเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย คือแลนด์สไลด์ มุ่งแก้ไขปัญหาประชาชน ไม่ใช่มุ่งเน้นเอา "ทักษิณ" กลับบ้าน ก่อนที่จะหัวเราะ ตอบกลับกรณีที่ "บิ๊กตู่" บอกไม่ชอบหน้าคุณทักษิณ ว่า ถามพ่อหรือยัง ว่าชอบพลเอกประยุทธ์หรือเปล่า ก่อนที่จะพูดติดตลกว่า ล้อเล่นๆ ท่านคงเครียดหลายอย่าง มนุษย์หงุดหงิดกันได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0YMY1W0mDlA

คุณอาจสนใจ

Related News