เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ กลับถึงไทยแล้ว ยังอุบสังกัดพรรคใด ลั่น "ถึงเวลาจะพูดเอง"

โดย panwilai_c

15 ธ.ค. 2565

50 views

วันนี้ (15 ธ.ค. 65) นายกฯ เดินทางถึงไทยแล้ว แน่นอนหลังไม่เจอสื่อหลายวัน เพราะไปประชุมที่ประเทศเบลเยียม ยังคงถูกถามถึงความชัดเจน "อนาคตทางการเมือง" แม้จะยังไม่มีคำตอบชัดๆ แต่แย้มๆ ว่าได้ตัดสินใจแล้ว และ "ถึงเวลาจะพูดเอง"



โดย นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ยาวประมาณครึ่งชั่วโมง ส่วนใหญ่ก็สรุปภาพรวมหลังการเดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป ที่ ประเทศเบลเยียม ย้ำความสำเร็จ ที่ประเทศไทยเนื้อหอม หลายภูมิภาคหันมาให้ความสนใจ



ก่อนที่ท่านนายกฯ บอกว่า การทำอะไรก็ตามไม่ได้ง่ายมากนัก แต่ถ้าเราร่วมมือกัน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันก็ไปได้ หลายคนชื่นชมประเทศไทยแล้วเราภูมิใจกันบ้างหรือไม่ หลายอย่างดีขึ้น โรงแรมเต็ม หากินดีขึ้นแค่เรายังไม่พอใจ



"ขอให้เข้าใจเมื่อไหร่ที่ประเทศชาติมีความยากลำบาก เราต้องร่วมมือกัน เหมือนสมัยโบราณมีข้าศึกมาตีเราต้องร่วมมือต้องสู้กัน ไม่ใช่มาสู้กันเอง"



ก็ยกผลงาน เรื่องการผลักดันเขตการค้าเสรี หรือ FTA ที่ใช้เวลาเดินหน้ามาถึง 18 ปี แต่เพิ่งสำเร็จเมื่อเช้านี้ ดังนั้นอย่าพูดว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย 18 ปี ไม่เคยเจรจา FTA ถ้ามันง่ายนะคงสำเร็จมาหลายรัฐบาลแล้ว นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ยังพูดในหลายประเด็น อย่างเรื่องสภาล่ม บอกก่อนไปเบลเยียมว่าจะพูดเอง



ขณะที่ กรณีส.ส.ลาออกนั้น ถือเป็นสิทธิ์ ช่วงหนึ่งท่านนายกฯ เปรยว่า ถ้าตัวเองไม่ได้กลับมาก็เสียใจ เพราะทำให้ประชาชนมีความสุขไม่ได้



แต่คำตอบที่ผู้สื่อข่าวรอฟัง ก็คือ ความชัดเจนอนาคตทางการเมือง ซึ่งวันนี้ยังไม่มีคำตอบชัดๆ ระบุเพียงว่า "อยู่มาถึงวันนี้ยังไม่รู้เรื่องเลยหรือไง" จากนั้นผู้สื่อข่าวถามย้ำ แสดงว่าท่านตัดสินใจแล้วใช่หรือไม่ ท่านนายกฯ ตอบกลับว่า คิดเอา เองบ้าง ก่อนเดินออกจากโพเดียม และกล่าวทิ้งท้ายว่า "ถึงเวลาจะพูดเอง"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/R5H1A3m7Q8Y

คุณอาจสนใจ

Related News