เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ไม่เซ็งข่าว 2ป.แยกทาง ลั่น รทสช.-พปชร. พรรคเดียวกัน

โดย panwilai_c

28 พ.ย. 2565

30 views

การเมือง หลังมีกระแสข่าวต่อเนื่อง กรณี 2ป.แยกทางกัน วันนี้น่าจะเป็นวันที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาพูดชัดที่สุด ก็ยืนยันไม่น้อยใจท่านนายกฯ แถมยังบอกเป็นนัยยะ ว่า "รวมไทยสร้างชาติกับพลังประชารัฐ เป็นพรรคเดียวกัน



วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปเปิดนิทรรศการ เศรษฐกิจดิจิทัล Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด แต่จุดโฟกัสแน่นอน อยู่ที่ประเด็นการเมือง โดยเฉพาะกระแสข่าวพี่น้อง 2ป. คือ ท่านนายกฯ อาจแยกทาง กับ พล.อ.ประวิตร ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ



ตอนนี้ผู้สื่อข่าวจับตาทุกความเคลื่อนไหว ก่อนเริ่มงาน มีบรรยากาศของ พล.อ.ประวิตร ได้ถามหา นางลัยพร รัตนเศรษฐ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ น้องสาวนายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรค ที่ขยับขึ้นมาแทน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ลาออกจาก ส.ส.



โดยเจ้าตัวได้เข้าไปไหว้ พล.อ.ประวิตร เพื่อแนะนำตัว และบอกจะมาช่วยงานเรื่องนโยบายพรรค ซึ่งพล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า โอเค และ น.ส.วลัยพร ยังได้ขอบคุณนายชัยวุฒิ ที่เปิดทางลาออกให้ด้วย



หลังจากเปิดงานเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว อย่างอารมณ์ดี และน่าจะเป็นการพูดถึงกระแสข่าว 2ป.แยกทางกันชัดเจนที่สุด ก็ยืนยันไม่เซ็ง และไม่เครียดกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่พลังประชารัฐ ถูกดูด ส.ส.นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี พร้อมปล่อยมุกกลับอย่างอารมณ์ดี ว่า "ก็ดูดไปดูดมากันนี่ล่ะครับ" แถมยังพูดแบบมีนัยยะ ว่า "รวมไทยสร้างชาติ กับ พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคเดียวกัน ก็รู้จักกัน เขาก็เรียกพรรคเดียวกันสิ"



ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ไม่น้อยใจ ท่านนายกฯ และก็ย้ำว่า "พล.อ.ประยุทธ์กับผมเป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ไม่มีความขัดแย้งกันเลย"



ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางกลับ ได้เรียกนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ "โอ๋ โอ๋" (ซึ่งเป็นชื่อเล่นของรัฐมนตรีชัยวุฒิ) จังหวะนั้นผู้สื่อข่าวยังยืนกันอยู่ เลยสอบถามต่อหน้าพล.อ.ประวิตร ว่า นายชัยวุฒิ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่



ซึ่งพล.อ.ประวิตร บอกเลยว่า "ก็อยู่นี่ไง...จะไปไหนละ มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้น" ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/baQZSp-qjuU

คุณอาจสนใจ

Related News