เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' พร้อมให้สอบ ปมเปิดลานคนเมืองให้ผู้ชุมนุม แจงไม่ได้หนุนฝ่ายใด

โดย panwilai_c

21 พ.ย. 2565

62 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ พร้อมให้ตรวจสอบ จัดพื้นที่ลานคนเมืองให้ผู้ชุมนุมแสดงออก คู่ขนานประชุมเอเปค แจงไม่ได้สนับสนุนฝ่ายใด ทำเพื่อประโยชน์สูงสุดของ กทม. อย่าโยงเป็นเรื่องการเมือง



กรณีศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (คปปส.) กลุ่มนักรบองค์ดำ และศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด buly ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) จะไปยื่นหนังสือต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ที่เปิดพื้นที่ลานคนเมืองแก่ผู้ชุมนุมราษฎรหยุดเอเปก จนมีเหตุปะทะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ



เรื่องนี้นายชัชชาติ ชี้แจงว่า ได้หารือกับฝ่ายความมั่นคง อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพูดคุยกับตำรวจ เห็นด้วยในการจัดพื้นที่ลานคนเมืองให้ผู้ชุมนุม พร้อมเน้นย้ำว่า สิ่งที่ทำได้คิดอย่างละเอียด และเชื่อว่าเป็นวิธีที่ดีแล้ว แต่มีปัญหาผิดพลาดเรื่องการเคลื่อนมวลชน จุดนี้ต้องทบทวนมาตราการและเป็นบทเรียนต่อไป ย้ำพร้อมให้ตรวจสอบ



ส่วนรถห้องน้ำของกทม.ที่ไปดูแลผู้ชุมนุมที่ สน.ทุ่งสองห้องนั้น ผู้ว่าฯชัชชาติ ยืนยันไม่ได้สนับสนุนผู้ชุมนุม และเป็นการดูแลประชาชน เพราะเท่าที่ทราบคือ ไม่สามารถเข้าไปใช้ห้องน้ำใน สน. ได้ หากไม่มีอาจทำให้ประชาชนไปขับถ่ายที่อื่นได้ ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้สนับสนุนฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง เราทำเพื่อประโยชน์สูงสุดของ กทม. ไม่ควรโยงเป็นเรื่องการเมือง ยึดรักษาสมดุลให้ทุกฝ่าย ประคองสถานการณ์ไม่ให้มีผลกระทบกับเอเปค



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/isglXgg3Chk

คุณอาจสนใจ