เลือกตั้งและการเมือง

ภท. ไม่หวั่น ฝ่ายค้านชงยุบพรรค มั่นใจกัญชาเสรีไม่ผิด ขู่ยุบ พท. กลับ

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2565

67 views

เรื่องกัญชา หนีไม่พ้นพรรคการเมือง ที่ออกมาผลักดันให้มีการปลดล็อกกัญชา นั่นคือ พรรคภูมิใจไทย ล่าสุดในมุมการเมือง วันนี้พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประกาศเตรียมยื่นยุบพรรคภูมิใจไทยจากนโยบายกัญชาด้วย



วันนี้พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย คุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ร่วมกันแถลงถึงทิศทางการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก่อนที่รัฐสภาจะเปิดสมัยประชุม ในวันที่ 1 พ.ย. นี้



โดยเฉพาะ ปัญหาของนโยบายกัญชาเสรี ที่มีการปลดล็อกจนเกิดผลกระทบทางสังคม ซึ่งคุณหมอชลน่าน บอกว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะมีการยื่นเรื่องนี้ ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ศาล คุ้มครองชั่วคราว ประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ที่ปลดล็อกกัญชา กันชง ออกจากการเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5



นอกจากจะไปยื่นศาลปกครองแล้ว ฝ่ายค้านจะยื่นต่อ กกต. ขอให้พิจารณายุบพรรคการเมืองที่ออกนโยบายปลดล็อกกัญชา โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นการออกนโยบาย ที่นำมาซึ่งอำนาจการปกครองโดยไม่ชอบ ตามกฎหมายพรรคการเมือง และเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย



ผู้สื่อข่าวถามว่า สภาเองเป็นฝ่ายเห็นชอบกับพรรคภูมิใจไทย ให้ปลดล็อกกัญชา ไม่ใช่หรอ? ทาง นพ.ชลน่าน อธิบายว่า สภาได้เห็นชอบ เอากัญชา เห็ดขี้ควาย และกระท่อม ออกจากประมวลกฎหมายยาเสพติด ก็จริง แต่เป็นการเอาออกเพื่อไปใช้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุขควบคุม ภายใต้ความเห็นชอบ ของ ป.ป.ส. ไม่ได้บอกว่า กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/n8DtOQ5OFOg

คุณอาจสนใจ

Related News