เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ยันรัฐบาลไม่ลอกการบ้าน 'Traffy Fondue' ใครใช้ก็ได้ เทคโนโลยีดี ยิ่งดีกับปชช.

โดย panwilai_c

29 มิ.ย. 2565

43 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ วันนี้ก็ให้สัมภาษณ์นักข่าวหลายประเด็น และที่วิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ คือ ข้อสั่งการของรัฐบาล ที่ให้หน่วยราชการ นำระบบสารสนเทศมาใช้แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนให้กับประชาชน จนมีการนำไปเปรียบเทียบภาวะผู้นำ ลอกการบ้านคุณชัชชาติหรือไม่ ซึ่งคุณชัชชาติ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ลอกการบ้าน และยอมรับว่า ตนเองก็ลอกคนอื่นมาเหมือนกัน ยิ่งใช้ยิ่งดีหมด



ส่วนกรณีที่มีคนออกมาแสดงความเห็นท้วงติง หรือเห็นตรงข้ามกับคุณชัชชาติ แล้วมักจะถูกทัวร์ลง /หรือได้รับกระแสด้านลบ นั้น คุณชัชชาติระบุว่า ต้องรับฟังความเห็นที่แตกต่าง ส่วนตัวยินดีให้คนติตลอด พร้อมฝากถึงผู้สนับสนุนว่า รับฟังความเห็นเยอะๆดีกว่า อย่าไปกังวลมาก คนติคนชมไม่เป็นไร เรื่องธรรมดา



ส่วนผลการหารือด่วนเคลียร์ใจสภาองค์กรของผู้บริโภค ปมดราม่า ราคารถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายส่วนที่1- 2 ที่เสนอให้เก็บ 44 บาท ตลอดสายทั้ง 2 ฝั่ง ตามสัญญาสัมปทานกับบีทีเอส โดยขอให้ยกเลิกเพดานราคาค่าโดยสาร 59 บาท ที่คุณชัชชาติระบุ ตามข้อเสนอของทีดีอาร์ไอ ยังไม่ได้ข้อสรุป



พร้อมกันนี้ คุณสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ในฐานะผู้แทนสภาองค์กรของผู้บริโภค ก็ได้ยื่น 5 ข้อเสนอ ปัญหาราคาค่าโดยสารแพง ไปยังผู้ว่าฯกทม.



คุณชัชชาติ บอกว่า พร้อมรับข้อเสนอทั้งหมด แต่ก็ได้ชี้แจงว่า การกำหนดราคา 59 บาท เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาระยะสั้น ตามข้อเสนอแนะของทีดีอาร์ไอ ซึ่งปัจจุบันการให้บริการรถไฟฟ้าในพื้นที่ส่วนที่เป็นไข่แดงเดิม ก็คิดราคา 44 บาทอยู่แล้ว



หากคิดราคาตลอดสาย รวมส่วนต่อขยาย ในราคา 44 บาทเท่าเดิม การวิ่งส่วนต่อขยายที่ฟรีอยู่ (ส่วนที่ 1-2) เท่ากับ กทม.ไม่ได้เงินเลย ดังนั้นต้องไปดูความเป็นไปได้ ว่าจะต้องจ่ายเงินชดเชยเท่าไหร่ และต้องไปเปรียบเทียบกับค่าโดยสารสายอื่นด้วย ซึ่งสัปดาห์หน้าน่าจะมีความชัดเจน


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/4-SJgwzHzsg

คุณอาจสนใจ

Related News