เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เดินออกจากโพเดียม ฉุนสื่อถามเรื่องผ่อนคลายถอดแมสก์ ยันพิจารณารอบคอบแล้ว

โดย panwilai_c

24 มิ.ย. 2565

140 views

หลังจากอารมณ์ดี ให้สัมภาษณ์แบบไม่ฉุนเฉียวมาหลายวัน ล่าสุดวันนี้ดูเหมือนท่านนายกฯจะอารมณ์ไม่ค่อยดีกลับมาอีกแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้มีการปรับลุค ถ้าเจอสื่อถาม จี้มากๆ ท่านก็จะออกจากวงสัมภาษณ์ หรือตัดบทไป ไม่ค่อยได้เห็นมาสักพักหนึ่งแล้ว



วันนี้ (24 มิ.ย. 65) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปร่วมประชุมสภากลาโหม ใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่า จากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหารกับบรรดาผู้นำเหล่าทัพก่อนจะออกมาแถลงข่าว



ซึ่งช่วงแรก ท่านนายกฯแถลงถึงผลการประชุมสภากลาโหม ว่าได้มีการติดตามความก้าวหน้าตามนโยบายที่นายกฯได้มอบหมายไว้ ทั้งเรื่องความมั่นคง การบูรณาการการทำงานของทุกเหล่าทัพ ที่ร่วมกับกองทัพไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานความมั่นคง ที่เป็นการเสริมศักยภาพของรัฐบาล



นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณเหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เข้าไปช่วยคลี่คลายเหตุเพลิงไหม้ที่ชุมชนบ่อนไก่ พร้อมขอยืนยันว่ากระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ให้ได้มากที่สุด



และ รับทราบความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ซึ่งนายกฯ บอกว่าต้องติดตามสถานการณ์ในภูมิภาคด้วย โดยเฉพาะภาคทะเล ที่อาจจะมีปัญหาในอนาคต



นอกจากนี้ นายกฯ ยังระบุว่า วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผลกระทบพลังงาน และราคาสินค้า การขาดแคลนวัสดุต้นทุนในห่วงโซ่อุปทาน ที่ในทุกประเทศเจอปัญหาเดียวกัน



หลังจากแถลงถึงผลการประชุมสภากลาโหมประมาณ 5 นาที ผู้สื่อข่าวก็เริ่มซักถาม โดยเริ่มด้วยเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ได้กำชับเรื่องการตอบอภิปรายฯ...ซึ่งผู้สื่อข่าวยังถามไม่จบ ท่านนายกฯก็ตอบทันที ซึ่งดูเหมือนท่านนายกฯจะเข้าใจผิดว่าผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการตอบกระทู้ในสภาเมื่อวาน ที่ไม่มีรัฐมนตรีไปชี้แจงฝ่ายค้าน จนทำให้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ ท้วงติงฝากมาอย่างดุเดือด ว่า ต้องให้เกียรติสภา อย่าสั่งแบบทหาร



จากนั้นผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน ขอเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 วัน ท่านนายกฯก็บอกว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน แต่ก็ควรพิจารณาว่าควรหรือไม่ เพราะรัฐบาลต้องใช้เวลาและมีสมาธิในการทำงานและแก้ไขปัญหา



จะสังเกตได้ว่า ช่วงท้ายที่ผู้สื่อข่าวถามเรื่องปรับ ครม. ท่านนายกฯ ก็เริ่มจะเสียงเข้มขึ้นมาแล้ว และดูเหมือนว่าจะอารมณ์เสียมากขึ้นไปอีก เมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องการผ่อนคลายการใส่หน้ากากอนามัย ที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว



ซึ่งคอการเมือง จับสังเกตได้ว่า ระยะหลังท่านนายกฯไม่หงุดหงิด ฉุนเฉียว มาพักนึงแล้ว ซึ่งก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะท่านถูกเปรียบเทียบกับผู้ว่าฯชัชชาติ หรือไม่ ช่วงหลังท่านเลยปรับท่าที และให้สัมภาษณ์น้อยลง ส่วนใหญ่จะให้โฆษกแถลงแทน แต่วันนี้ท่านแถลงเอง และสุดท้ายท่านก็อารมณ์เสียจนได้


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/fj7jsOXDbZc

คุณอาจสนใจ

Related News