เลือกตั้งและการเมือง

'ปริญญ์' ปัดลวนลามสาว ลาออกทุกตำแหน่งในปชป.สู้คดี หลังผู้เสียหายทยอยโผล่

โดย panwilai_c

14 เม.ย. 2565

177 views

กลายเป็นประเด็นใหญ่สะเทือนการเมือง หลัง ทนายษิทรา แฉรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ มีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาว ล่าสุดคนที่ถูกพาดพิง ออกมาชี้แจงแล้ว นั่นก็คือ คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดย ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบพิสูจน์ความจริง



ในการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวครั้งแรกของ คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังจาก ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ออกมาเปิดเผยข้อมูลของนักการเมือง ระดับรองหัวหน้าพรรคการเมือง ลวนลามหญิงสาวอายุ 18 ปี และบอกใบ้ไว้ใต้โพสต์ จนเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์



ประเด็นที่คุณปริญญ์ ชี้แจง ก็ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และบอกว่า รู้สึกช็อค และตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่า แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่กระทบกับภาพลักษณ์ทั้งของตัวเอง และพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ความจริง ยืนยันเป็นการตัดสินใจเอง และได้แจ้งกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว



ส่วนจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ คุณปริญญ์ ระบุว่า "ไม่ได้มองเรื่องนั้น แต่หากใครแจ้งความเท็จ ทำอะไรผิดไว้ก็ได้เห็นกัน และ สำคัญสุด ขอให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้า ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์" ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ เจ้าตัว บอกว่า "ไม่อยากไปคิดว่าจะเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้างในตอนนี้"



ระหว่างการชี้แจง มีหลายประเด็นที่ผู้สื่อข่าวได้ซักถาม ทั้งกรณีการโทรศัพท์ไปหาคุณแม่น้องที่ออกมาร้องเรียน คุณปริญญ์ ระบุว่า ได้โทรศัพท์ไปหาจริง แต่เป็นการพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้หนีไปไหน



นอกจากนี้ พยายามถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวด้วย ช่วงหนึ่งคุณปริญญ์ ได้ ยกมือไหว้ ระบุว่าขอให้การกับพนักงานสอบสวน ส่วนที่ทนายษิทรา มีการพูดถึงคดีที่อังกฤษนั้น นายปริญญ์ ชี้แจงว่า คดีนั้นจบไปนานแล้วและไม่ได้มีอะไรที่มากระทบกับคดีนี้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NlkWCRw5dbk

คุณอาจสนใจ