เลือกตั้งและการเมือง

พปชร.คึก แยกสายรับ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่ ยันไม่ได้วัดกำลังทางการเมือง

โดย pattraporn_a

22 ก.ย. 2564

26 views

ไฮไลท์การเมืองวันนี้ จับตาภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ที่จะลงพื้นที่ในวันดียวกัน แม้ก่อนหน้านี้จะเสียงยืนยันว่าไม่ได้เป็นการวัดกำลังทางการเมือง แต่วันนี้ก็เห็นความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐที่น่าสนใจ


สำหรับภารกิจการลงพื้นที่วันนี้ (22 ก.ย.) เป็นการติดตามสถานการณ์น้ำ โดย นายกรัฐมนตรี ไปจังหวัดเพชรบุรี ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่จุดที่น่าสนใจ คือ ความคึกคักบรรดาแกนนำ และ ส.ส.ที่ร่วมคณะของทั้งคู่


ฝั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นอกจากนายสุชาติ ยังมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 3 จังหวัดประมาณ 12 คน มารอรับ


ส่วน พล.อ.ประวิตร ต้องบอกว่าจัดเต็ม มีแกนนำพรรค และ ส.ส.กว่า 40 คน นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง , นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ขณะที่ ส.ส.มีทั้ง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี


บรรยากาศฝั่งนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยก่อนไป ติดตามแผนการระบายน้ำ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี หรือ เขื่อนเพชรบุรี ได้แวะตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ค้าที่ ตลาดเทศบาลตำบลท่ายาง มีการเดินทักทายพบปะพูดคุยและถ่ายรูปอย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวกับประชาชนว่า​ "คนไทยทุกคนต้องรักกัน​ และยืนยันจะทำงานเพื่อทุกคน อนาคตต้องดีกว่านี้"


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อกวนอู โดยอธิษฐานขอพรให้ประเทศชาติปลอดภัยและทำงานได้สำเร็จ


ส่วนทางฝั่ง พล.อ.ประวิตร เคียงคู่ไปกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นำทีม ส.ส.ร่วมคณะกว่า 40 คน ซึ่งตามรายงาน บอกว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ที่สำคัญทุกคนพร้อมใจสวมเสื้อคลุมตราไก่ ที่อกซ้าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ปีเกิด พล.อ.ประวิตร ร่วมลงพื้นที่ ซึ่งเป็นเสื้อคลุมที่ พล.อ.ประวิตร แจกให้บุคคลต่างๆ ที่แสดงถึงความใกล้ชิดด้วย


โดยพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวระหว่างมอบโนบายติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา กำชับ 10 มาตรการรับมือฤดูฝน โดยเฉพาะพื้นที่บางบาล และบางไทร ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมน้ำหลากซ้ำซาก



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/V-N4hz6PDfw

คุณอาจสนใจ

Related News